เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองเบตงงดจัดงาน ตรุษจีน ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

นายวิโรจน์ อินทโมนี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาในช่วงวันตรุษจีนของทุกปี เทศบาลเมืองเบตงได้จัดงานเทศกาลตรุษจีนเป็นประจำ แต่เนื่องจากปีนี้อยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19 ในกลุ่มคนจำนวนมาก ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นได้เทศบาลเมืองเบตงจึงยกเลิกการจัดงานในปีนี้

ในส่วนเรื่องความปลอดภัยในการประกอบพิธีกรรมต่างๆ เช่น การจุดธูปเทียนไหว้บรรพบุรุษและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การเผากระดาษเงินกระดาษทอง การจุดประทัด และตรวจตราฟืนไฟภายในบ้านให้ดับสนิทก่อนจึงเข้านอนหรือออกนอกบ้าน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อีกเรื่องที่สำคัญ คือ เรื่องความสะอาดและการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 จะออกไปพบปะญาติพี่น้อง หรือทานข้าวกับครอบครัวในวันสำคัญ ก็ต้องมั่นใจว่าไม่ป่วย ไม่เคยเกี่ยวข้องหรือไปในสถานที่เสี่ยง ต้องดูแลตัวเองให้ดี มีการเว้นระยะห่าง

นอกจากนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ลงตรวจจุดเสี่ยงที่อาจเกิดเพลิงไหม้ รวมถึงตรวจเช็คความพร้อมของรถดับเพลิง อุปกรณ์ช่วยเหลือและกู้ภัย รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างเมื่ออยู่นอกบ้าน

 692 total views,  2 views today

You may have missed