เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เกษตร อ.เบตงร่วมต้อนรับ คกก.ประเมินคัดเลือกโครงการ 1 จังหวัด 1 ศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต้นแบบประจำปี พ.ศ. 2564

แชร์เลย

Betong news  รายงาน..

(10ก.พ.64)นายอารีฟ มหัศนียนนท์ เกษตรอำเภอเบตง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอเบตงร่วมต้อนรับคณะกรรมการจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้ทรงคุณวุฒิภาคประชาชน ในการตรวจประเมินเพื่อคัดเลือกโครงการ 1 จังหวัด 1 ศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต้นแบบประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 จังหวัดยะลา ซึ่งได้มีการคัดเลือกศูนย์ขยายผลไม้ดอกเมืองหนาวอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งมีนายวิทยา ตาพ่วง เป็นประธาน เป็นตัวแทนของอำเภอเบตง
โครงการจังหวัด 1 ศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต้นแบบประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ดำเนินการโดยกรมการปกครอง ซึ่งกำหนดให้อำเภอ 838 แห่งทั่วประเทศไทย จัดตั้งศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริระดับอำเภอ เพื่อเป็นศูนย์ถ่ายทอดองค์ความรู้ในการขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตรและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ไปสู่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนนำแนวคิดและหลักปฏิบัติไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อให้การขับเคลื่อนขยายผลศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริระดับอำเภอมีผลการดำเนินงานเป็นรูปธรรมมากขึ้นเกิด
ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการจะมีการเดินทางไปประเมินอำเภออื่นๆ ในจังหวัดยะลา หลังจากนั้นจะได้มีการลงคะแนนเพื่อตัดสินว่าศูนย์การเรียนรู้ของอำเภอใดจะได้รางวัลชนะเลิศต่อไป

 634 total views,  2 views today

You may have missed