เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง..ตชด.445 จับกุมยาไอซ์ 2 กก.รับสารภาพ จำหน่ายยาเสพติดมา 2 ปี

แชร์เลย

Betong news  รายงาน..


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเย็นวันที่ 1 ก.พ.64 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ ตชด. ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ว่าจะมีการลักลอบขนยาไอซ์เข้ามาในเขตเทศบาลเมืองเบตง จึงสั่งการให้ ร.ต.ท.ชัยพัฒน์ สมบูรณ์ดี หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ประสาน พ.ต.ท.กรณ์ ไชยเสือ ผบ.ฉก.ตชด.44 พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.445 ชุดปฏิบัติการพิเศษ ไปตั้งด่านตรวจที่บริเวณด่านตรวจถาวร บ.กม.23 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.44,


ต่อมาได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซีวิก สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กข 9452 นราธิวาส ขับผ่านมา โดยมีนายอับดุลรอมัน หรือยา มะสาแม อายุ 34 ปี ที่อยู่ 262 หมู่1 ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เป็นคนขับ ซึ่งตรงกับที่เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดปราบปรามยาเสพติดสืบทราบมา เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม บรรจุไว้ในถุงพลาสติกใส ปิดหัวปิดท้ายด้วยความร้อน ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีเขียวอ่อน/สีทอง (ถุงเครื่องดื่มชา) มีตัวอักษร GUANYINWANG ประทับไว้บนถุง ซุกซ่อนไว้ภายในช่องประตูรถยนต์เก๋ง ด้านหลังข้างละ 1 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบถามและทำบันทึกจับกุมที่ กองร้อย ตชด.445


จากการสอบสวน รับสารภาพ ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้ทำการจำหน่ายยาเสพติดมาประมาณ 2 ปี แล้ว ยาไอซ์ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้นำมาจากจังหวัดนราธิวาส มาส่งให้ลูกค้าในเขตเทศบาลเมืองเบตง ในราคากิโลกรัมละ 200,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบเพื่อจำหน่อยโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 503 total views,  4 views today

You may have missed