เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้ว่าหญิงยะลา kick off กฟผ.ร่วมกับจังหวัดยะลาและวิทยาลัยเทคนิคยะลาเร่งซ่อมแซมระบบไฟฟ้าในครัวเรือนหลังน้ำลดจังหวัดยะลา

แชร์เลย

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ  รายงาน..

กฟผ.ร่วมกับจังหวัดยะลาวิทยาลัยเทคนิคยะลาและอาสาช่างชุมชนลงพื้นที่เร่งซ่อมแซมระบบไฟฟ้าในครัวเรือนผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดยะลาระหว่างวันที่ 19 ถึง 22 มกราคม 2564 โดยได้รับเกียรติจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเป็นประธานพิธี kick off กิจกรรมจิตอาสาซ่อมแซมระบบไฟฟ้าในครัวเรือนหลังน้ำลดจังหวัดยะลา
วันนี้ 19 มกราคม 2564 นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเป็นประธานปล่อยคาราวานจิตอาสาซ่อมแซมระบบไฟฟ้าในครัวเรือนหลังน้ำลด จังหวัดยะลาโดยทีมจิตอาสาจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้ เขื่อนบางลาง เขื่อนรัชชประภา โรงไฟฟ้าภาคใต้โรงไฟฟ้าจะนะและได้รับความร่วมมือจากคณะครูนักเรียนนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคยะลาทีมจิตอาสาช่างชุมชนในพื้นที่แบ่งทีมลงพื้นที่ตำบลบันนังสาเรง ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง และตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา


นายผล ขวัญนุ้ย ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์กิจกรรมในครั้งนี้เพื่อฟื้นฟูระบบไฟฟ้าให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในจังหวัดยะลาซึ่งทีมช่างจิตอาสา กฟผ.ได้สำรวจแล้วพบว่าระบบไฟฟ้าในบ้านเรือนประชาชนอยู่ในสภาพเสี่ยงอันตรายจากไฟฟ้าเนื่องจากอุปกรณ์ชำรุดไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน กฟผ.จึงขออาสาส่งทีมช่างลงพื้นที่ซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าเช่นเบรกเกอร์ สวิตซ์ไฟ ปลั๊กไฟ สายไฟหลอดไฟรวมถึงปรับปรุงระบบไฟฟ้าให้มีความปลอดภัยพร้อมใช้งานและจะขยายผลไปยังจังหวัดปัตตานีต่อไป


ในช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมา กฟผ.ได้ส่งมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในจังหวัดยะลาปัตตานีและนราธิวาสเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นอย่างไรก็ตาม กฟผ.ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องที่ประสบอุทกภัยให้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

 638 total views,  2 views today

You may have missed