เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เชิญสิ่งของพระราชทาน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  รายงาน..

(15 มกราคม 2564) นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นผู้แทนในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทาน ของศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จำนวน 500 ชุด ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี


นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในนามข้าราชการและพสกนิกรชาวจังหวัดปัตตานี รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานถุงยังชีพแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปัตตานีครั้งนี้
สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมขัง น้ำล้นตลิ่งของจังหวัดปัตตานี ข้อมูล ณ วันที่ 14 มกราคม 2564 ปริมาณน้ำที่ท่วมขังในถนนสายหลัก ได้ลดลงแล้วรถสามารถสัญจรไป-มาได้ แต่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ อีกหลายพื้นที่ และเริ่มคืนเข้าสู่ภาวะปกติ โดยภาพรวมมีผลกระทบในพื้นที่ 8 อำเภอ รวม 44 ตำบล 174 หมู่บ้าน 26 ชุมชน จำนวน 21,243 ครัวเรือน ขณะนี้หน่วยงานต่าง ๆ ได้เร่งทำการสำรวจความเสียหาย ทั้งสิ่งสาธารณูปโภค พื้นที่ด้านการเกษตร ด้านการประมง ด้านปศุสัตว์ และด้านอื่น ๆ พร้อมกับนำเครื่องอุปโภค/บริโภค ไปมอบให้กับผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจนสู่เข้าภาวะปกติ

 597 total views,  2 views today

You may have missed