เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาส-FCB Football Club Braga Thailand พาเยาวชนไทยคัดตัวที่สโมสรเอฟซี ปอร์โต้ บราก้า และศึกษาต่อที่ ประเทศโปรตุเกส นำเยาวชนไทยสู่การฝึกทดสอบฝีเท้าในยุโรป

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ  รายงาน..

( 15 มกราคม 2564) ที่องค์การบริหารจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายสุทัศน์ สังขรัตน์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนายพัชรพล วิเศษเด่นชัย CEO อีซี่ไทย แมเนจเม้นท์ ร่วมแถลงข่าวโครงการพาเยาวชนไทยไปคัดตัวที่สโมสร เอฟซี ปอร์โต้ บราก้า และศึกษาต่อที่ ประเทศโปรตุเกส 2564 โดยมี นางสาวสุธิดา พะลายะสุต ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นราธิวาส ตัวแทนโรงเรียนสอนฟุตบอล ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงานในครั้งนี้

ด้านนายพัชรพล วิเศษเด่นชัย CEO อีซี่ไทย แมเนจเม้นท์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของโครงการพาเยาวชนไทยไปคัดตัวที่สโมสร เอฟซี ปอร์โต้ บราก้า และศึกษาต่อที่ ประเทศโปรตุเกส 2564 หลักๆแล้วต้องการต่อยอดโดยอาคาเดมี่ในเมืองไทยมีเยอะ แต่โอกาสที่จะนำพาเยาวชนไทยไปสู่การเล่นฟุตบอลยุโรปนั้นเป็นไปได้ยาก โดยต้องการนำพาเด็กบ้านเราไปต่อยอดให้ประสบความสำเร็จในสาขาอาชีพฟุตบอลในยุโรป ซึ่งในส่วนของการคัดเลือกนั้นคัดเลือกเยาวชนตั้งแต่อายุ 8-16 ปี เพราะเยาวชนรุ่นนี้พร้อมเปิดทักษะและการเรียนรู้ใหม่ๆได้เร็วขึ้น ซึ่งการเดินทางไปคัดตัวรวมระยะเวลา 15 วัน กรุงเทพ-ปอร์โต้(โปรตุเกส) พร้อมอาหารและที่พักโดยคาดหวังที่จะเห็นเยาวชนไทยได้มีโอกาสที่จะสามารถช่วยเหลือเยาวชนไทยให้ประสบความสำเร็จในฟุตบอลยุโรปต่อไป

สำหรับฟุตบอลคลับ บราก้า ไทยแลนด์ เป็นคลับที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปีในอุตสาหกรรมฟุตบอลระดับอาชีพ โดยประสบการณ์ในระดับฟุตบอลอาชีพ ในฐานะที่ปรึกษาฟุตบอลในยุโรปและพรีเมียร์ลีกในสหราชอาณาจักร เอเย่นต์ นักฟุตบอล ฝึกสอนฟุตบอล ดูแลด้านโภชนาการสำหรับนักกีฬา โรงเรียนสอนฟุตบอล นำพาเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลนานาชาติ และรวมถึงเรื่องสำคัญอื่นๆในวงการฟุตบอลระดับอาชีพ ทั้งหมดนี้ทำให้เราตัดสินใจจัดทำโครงการนี้ขึ้นที่ประเทศโปรตุเกสและประเทศอื่นๆในยุโรป สำหรับน้องๆนักเตะที่มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพอีกทั้งเรายังมีโครงการสำหรับน้องๆที่ต้องการไปเล่นฟุตบอล และศึกษาต่อที่ประเทศโปรตุเกสอีกด้วย

 1,066 total views,  2 views today

You may have missed