เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯยะลา ร่วมทำความสะอาดโรงเรียน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ก่อนเปิดเรียนพรุ่งนี้

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา..

( 13 ม.ค.64) นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ร่วมทำความสะอาดโรงเรียนบ้านลิมุด ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งถูกน้ำเข้าท่วมพื้นที่บริเวณของโรงเรียนในช่วงที่ผ่านมา โดยมีหน่วยกำลังในพื้นที่ คณะครู นักเรียน ต่างก็ช่วยกันทำความสะอาดภายในอาคารเรียนและจุดต่างๆ ภายในโรงเรียนเพื่อเตรียมนำอุปกรณ์การเรียนการสอนจัดให้เป็นระเบียบร้อย โดยได้รับความอนุเคราะห์รถฉีดน้ำแรงดันสูงจากหน่วยงานในพื้นที่เพื่อรับการเปิดเรียนตามปกติในวันพรุ่งนี้

นางรัตติญา พรุเพชรแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านลิมุด เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านลิมุดน้ำเริ่มท่วมมาตั้งแต่วันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้มีการเตรียมความพร้อมมาก่อนแล้วได้มีการยกของขึ้นไว้ในที่สูงแต่ปรากฏว่าน้ำในปีนี้มีจำนวนมาก ก็ไม่ได้คิดว่าน้ำจะท่วมมากขนาดนี้ทำให้วัสดุอุปกรณ์และเครื่องคอมพิวเตอร์บางส่วนได้รับเสียหาย ตอนนี้ก็ได้รับความช่วยเหลือจากเทศบาลตำท่าสาปรวมทั้งสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษายะลาเขต 1 โดยคาดว่าจะทำการเปิดการเรียนการสอนได้ในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดยะลาได้ประชุมคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาด้านอุทกภัยแล้วโดยเน้นย้ำทุกภาคส่วนที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอย่างรวดเร็วที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเสียหายด้านที่อยู่อาศัย ระบบสาธารณูปโภค และเครื่องมือประกอบอาชีพ ซึ่งสามารถชดเชยเยียวยาให้ได้ตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งขณะนี้เราจะเห็นความร่วมมือระหว่างส่วนราชการภาคเอกชน องค์กรต่างๆ โดยเฉพาะสื่อมวลชนในจังหวัดยะลาได้ร่วมมือร่วมใจกันออกให้ความช่วยเหลือเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพ่อแม่พี่น้องประชาชน อย่างวันนี้ก็มากันเป็นทีม มาให้กำลังใจคณะครูอาจารย์นักเรียนโรงเรียนบ้านลิมุดแห่งนี้พร้อมทั้งได้ช่วยกันทำความสะอาดเพื่อให้นักเรียนได้กลับเรียนได้อย่างเร็วที่สุด

 

 529 total views,  2 views today

You may have missed