พฤษภาคม 17, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เครือข่ายองค์กรมุสลิมอำเภอเบตง ร่วมกับชาวอำเภอเบตง ตั้งเต็นท์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ จ.ยะลา จ.ปัตตานี และจ.นราธิวาส

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(11ม.ค.64) เครือข่ายองค์กรมุสลิมอำเภอเบตง ร่วมกับชาวอำเภอเบตง ได้ตั้งเต็นท์รับบริจาคสิ่งของจากประชาชนชาวอำเภอเบตง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเกิดอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ในพื้นที่ จ.ยะลา จ.ปัตตานี และจ.นราธิวาส โดยมีชาวไทยมุสลิม ชาวไทยพุทธ และชาวไทยเชื้อสายจีน ที่สัญจรผ่านไปมา เมื่อเห็นมีการตั้งเต็นท์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ก็นำข้าวสารอาหารแห้ง อาทิ ปลากระป๋อง มาม่า รวมถึง น้ำดื่ม ยารักษาโรค ผ้าอนามัย ผ้าอ้อมสําเร็จรูป ทยอย มาร่วมบริจาค ซึ่งบางส่วนก็ร่วมบริจาคเป็นเงิน


นายอิสมาแอ หะยีมะนุส คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา สาขาเบตง กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ในปี 2564 นี้ ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ทางเครือข่ายองค์กรมุสลิมอำเภอเบตง ร่วมกับชาวอำเภอเบตง มีความห่วงใยในสถานการณ์อุทกภัย จึงได้เปิดรับบริจาคสิ่งของจากประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ หลังได้รับกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจำนวนมาก โดยเริ่มรับบริจาคตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 15 ม.ค.64 จากนั้นก็จะนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคทั้งหมดไปมอบให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม จ.ยะลา จ.ปัตตานี และจ.นราธิวาส ต่อไป เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย ที่ผ่านมาเครือข่ายองค์กรมุสลิมอำเภอเบตง ให้ความช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง และขอส่งกำลังใจและความช่วยเหลือให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่สามารถผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน

 499 total views,  2 views today

You may have missed