เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองทัพเรือ ร่วมพลังใจจิตอาสา ทุกชั้นชน พุทธ มุสลิม “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ณ โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง สมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในราชการที่ 9

แชร์เลย

( 22 มีนาคม 2561 ) กองทัพเรือ โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ร่วมกับส่วนราชการจังหวัดนราธิวาส ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น กลุ่มสตรี และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ และบริเวณใกล้เคียง จัดโครงการรวมพลังจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ณ โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง อันเนื่องมาจากพระราชดำริใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9         บ้านรอตันบาตู หมู่ที่ 7 ตำบลกะลุวอ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ในวันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 08.30 น. เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความสามัคคี และแสดงออกถึงความจงรักภักดีของประชาชนจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการสนองพระราชปณิธานใน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยโครงการดังกล่าว มีเป้าหมายหลักที่สำคัญ คือ การพัฒนาสภาพแวดล้อมและความเป็นอยู่ของชุมชนและพี่น้องประชาชนให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และประชาชนในชุมชนมีจิตสำนึกในการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมชุมชนของตนเอง โดยมี พลเรือโท ชุมศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีฯ ในการนี้ นาวาเอกเลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ให้การต้อนรับ

การจัดโครงการรวมพลังจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ณ โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง อันเนื่องมาจากพระราชดำริใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 บ้านรอตันบาตู หมู่ที่ 7 ตำบลกะลุวอ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส  ในครั้งนี้ มีส่วนราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา และประชาชนทั่วไป ทั้งที่นับถือศาสนาพุทธและนับถือศาสนาอิสลาม พร้อมใจกันเข้าร่วมโครงการ จำนวนกว่า 1,500 คน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระราชหฤทัยที่ทรงห่วงใย และพระเมตตาอันยิ่งใหญ่ของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้ง โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง อันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ แห่งนี้ อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีที่ได้สนองพระราชปณิธานใน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ ทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง และประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้ง ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่าง ๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน และพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าสืบไป

ข่าว>ภาพ มะดารี โตะลาลา/มูรนี มามะ SPMCNEWS นราธิวาส

********************

 1,765 total views,  2 views today

You may have missed