พฤษภาคม 17, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. จัดอบรมการใช้งานระบบสารสนเทศ แก่บุคลากร ศอ.บต. เพื่อพัฒนาหน่วยงาน สู่ยุคดิจิทัล

แชร์เลย

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ  รายงาน..

 (6 มกราคม 2564)  ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้ระบบสารสนเทศภายใน ศอ.บต. โดยมี ข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. จำนวน 40 คน เข้าร่วม

นายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้ระบบสารสนเทศภายใน ศอ.บต. นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดี สำหรับหน่วยงานในการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลให้กับบุคลากรภายใน ศอ.บต. ไปปรับใช้ในการพัฒนาและเสริมสร้างกำลังคนในสังกัด  เพื่อสนับสนุนการปรับเปลี่ยนเป็นรัฐบาลดิจิทัล โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและให้ความสำคัญกับการนำ ICT มาใช้พัฒนาหน่วยงาน และประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของนโยบายของรับบาลไทยที่ต้องการปฏิรูป นำพาประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

ทั้งนี้กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้ระบบสารสนเทศภายใน ศอ.บต. จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้บุคลากรได้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย สามารถนำความรู้ที่ได้จากการฝึกอบรมในครั้งนี้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ให้เกิดประโยชน์ต่อหน่วยงาน มีความรู้ความเข้าใจในการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ต ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีการชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนของระบบสารสนเทศ ศอ.บต. ระบบสารสนเทศฐานข้อมูลพื้นฐาน            3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงาน การเชื่อมโยงข้อมูลกับหน่วยงานภายนอกและเทคนิคการแก้ปัญหาทางคอมพิวเตอร์เบื้องต้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. ได้ให้ความสำคัญกับการใช้ระบบสารสนเทศในการทำงานเป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญ ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย ทำให้การติดต่อสื่อสารเป็นไปด้วยความสะดวก และรวดเร็ว สามารถนำไปใช้ต่อยอดในอนาคตได้

 564 total views,  2 views today

You may have missed