พฤษภาคม 17, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.ทุกฝ่ายใน อ.เบตง จ.ยะลา เร่งเปิดเส้นทางสาย 410 ยะลา – เบตง จนสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย กว่า 100 ครัวเรือน

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายใน อ.เบตง จ.ยะลา เร่งเปิดเส้นทางสาย 410 ยะลา – เบตง จนสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว  ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย กว่า 100 ครัวเรือน ขณะที่ครูทำข้าวกล่องแจกนักเรียนและชาวบ้าน และจัดห้องเรียนเป็นที่พักชั่วคราว หลังโรงเรียนหยุดการเรียนการสอน
( 6ม.ค.64) นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโส รักษาการแทนนายอำเภอเบตง พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว. ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง และนายอารีย์ หนูชูสุข ปลัดองค์การบริหารส่วนตําบล รักษาการนายกอบต.อัยเยอร์เวง ได้ลงพื้นที่ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรกลเร่งเปิดเส้นทาง ถนนสุขยางค์ สาย 410 ยะลา-เบตง บริเวณ กม.39 ต.อัยเยอร์เวง ดำเนินการเก็บสิ่งกีดขวาง ทั้งดินโคลน ต้นไม้ เสาไฟฟ้า เสาสัญญาณโทรศัพท์ หลังฝนตกหนักลงมาตลอดทั้งวัน ทั้งคืน ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ทำให้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทาง ทำให้รถที่จะเดินทางไปจังหวัดยะลา ไม่สามารถเดินทางได้ ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางบ้านธารมะลิ ออกไป ยังบ้านกระป๋อง ต.แม่หวาด อ.ธารโต และล่าสุดรถ สามารถสัญจรไป มาได้ตามปกติแล้ว


ขณะที่คณะครูโรงเรียนบ้านใหม่ (วันครู 2503) ใช้เวลาที่ทางโรงเรียน ประกาศหยุดการเรียนการสอน เนื่องจากน้ำท่วมหน้าโรงเรียน เด็กนักเรียนกว่า 600 คน ไม่สามารถเดินทางเข้ามาเรียนได้ จึงได้ร่วมกันทำข้าวกล่อง แจกครอบครัวของนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้านเรือน คุณครูในโรงเรียนต้องช่วยชาวบ้านขนย้ายข้าวของ มาไว้ในโรงเรียน และจัดห้องเรียนเป็นที่พักชั่วคราวให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ อบต.อัยเยอร์เวง ร่วมกับฝ่ายปกครองได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้เช่นกัน
นางซาไลฮา สะมะแอ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่หน้าโรงเรียนแล้วน้ำท่วมบ้าน เล่าว่า ฝนตกหนักตกไม่หยุดเลย ตั้งแต่เมื่อวาน น้ำท่วมประมาณ 6 โมงเช้า ตนกำลังจะเปิดร้านขายข้าว อยู่ๆก็มีน้ำป่าไหลมาตามถนนเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว ทำให้ขนย้ายข้าวของไม่ทัน


ด้านนายฉัตรชัย พรหมชัย รองผู้จัดการฝ่ายเทคนิค ปฏิบัติงานแทนผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง กล่าวว่า ผู้ใช้ไฟทุกๆท่านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟดับในพื้นที่ต่างๆ จากที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดดินสไลด์และต้นไม้ล้มทับเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้า หลายจุด ในพื้นที่ บ้านประเด็ง บ้านประเด็งนอก บ้านยูหราล่าง บ้านไอปาเซ บ้านนากอปูโป๊ะ อ.ธารโต และบ้าน กม.21 บ้านอัยเยอร์ควีน อ.เบตง จ.ยะลา ขณะนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง (PEA เบตง) ได้เร่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการซ่อมแซมแก้ไขอยู่ในขณะนี้ หากล่าช้าประการใด ต้องขออภัยมายัง ณ ที่นี้ด้วย และต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ทุกๆภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือในการแจ้งเหตุ การเคลียร์พื้นที่ และสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ PEA เบตง อย่างเต็มที่

 633 total views,  2 views today

You may have missed