เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คืบยิงรอง สว. จนท.ปิดล้อมคุมตัว 4 ต้องสงสัย พร้อมยึด จยย.ที่ใช้ก่อเหตุ

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ รายงาน…

จากกรณีสองคนร้ายใช้อาวุธสงครามตามประกบยิง ร.ต.ท. วีระศักดิ์ สารพร อายุ 54 ปี รองสารวัตรปราบปราม สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขณะขับขี่รถ จยย.ออกจากร้านขายของชำซึ่งเป็นร้านของตนเองและกำลังเดินทางกลับบ้านพัก เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ คนร้ายยังได้ขโมยอาวุธปืน ขนาด .357 หลบหนีไปด้วย เหตุเกิดริมถนนสาย 42 หน้า รพ.โคกโพธิ์ บ.มะกรูด ม.6 ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (7 ธค.)

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้เดินทางลงพื้นที่ ม.7 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุยิง ร.ต.ท. วีระศักดิ์ สารพร อายุ 54 ปี รองสารวัตรปราบปราม สภ.โคกโพธิ์ ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเย็น วันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวน พบรถต้องสงสัยมีลักษณะคล้ายรถที่ก่อเหตุตามที่ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ตรวจสอบเป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีมสีน้ำเงินขาว ทะเบียน 1กฉ 3017 ปัตตานี ซึ่งได้ถูกแจ้งหายไปในพื้นที่ ต.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อเดือนตุลาคนที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบซ่อนตัวในบริเวณดังกล่าว และเชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำรถมาจอดทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังเฝ้าดูรถ จยย.จนกระทั่งมีผู้ต้องสงสัย จำนวน 3 คนมาที่รถ จยย.และทำทีจะนำรถ จยย.ขับออกไป เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวบุคคลทั้งสามมาสอบสวนขยายและยอมรับว่ามีคนสั่งให้มาเอารถ เมื่อเจ้าหน้าที่รู้ตัวจึงเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านทันที ปรากฏว่าผู้ต้องสงสัยไหวตัวจึงรีบวิ่งหลบเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดล้อมทันที พร้อมเจรจาให้ออกมามอบตัว แต่ผู้ต้องสงสัยไม่ยอมออกมามอบตัว

กระทั่งเวลา 03.30 น. พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้เชิญผู้ใหญ่บ้านและภรรยามาทำการเจรจา จนกระทั่งเวลา 06.30 น. ทำให้ผู้ต้องสงสัยยอมออกมาแสดงตัว โดยที่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำไปสอบสวน

ด้าน พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี เปิดเผยว่า จากเหตุเมื่อคืนวานนี้ ทาง ฉก.ปัตตานีได้ร่วมกับตำรวจภูธรปัตตานี ร่วมสืบสวนสอบสวนติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนเจอรถมอเตอร์ไซค์คันที่ก่อเหตุ นำมาจอดทิ้งไว้ จากนั้นเฝ้าซุ่มรอดูจนถึงช่วงเย็นจึงพบ ผู้ต้องสงสัย 3 คนมาเอารถ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการคุมตัวบุคคลทั้ง 3 และสอบถามจนพิสูจน์ทราบแล้วว่า มีใครเกี่ยวข้องอย่างไร ล่าสุดแนวทางการสอบสวนรู้ตัวแล้วว่าใครลงมือทำบ้าง และยังมีอีก 1 คน จึงติดตามไปถึงบ้านและปิดล้อมไว้ จนเมื่อเช้านี้ ทางเราจัดชุดเข้าไปเจรจา ทำตามขั้นตอน โดยให้ทั้งภรรยา ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ ช่วยกันเจรจา นานถึง 6 ชั่วโมง ทำให้ผู้ต้องสงสัยยอมออกมาแสดงตัวโดยไม่มีเหตุรุนแรง

จากการซักถามผู้ต้องสงสัยได้ซัดทอดและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และรับว่าเคยถูกควบคุมตัวปี 55 ตอนนี้พอรู้ตัวแล้วว่ามีใครบ้างที่ร่วมก่อเหตุ และมีหมายจับ 3-4 คน สำหรับผลตรวจปลอกกระสุนปืนนั้นมีความเชื่อมโยงกับเหตุความไม่สงบจำนวน 5 คดี รวมถึงเคยก่อเหตุยิงถล่มด่านตรวจชุดคุ้มครองตำบลกอแลบีเละ อ.เมือง จ ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นายเมื่อ 23 กค 62 ที่ผ่านมา

 627 total views,  2 views today

You may have missed