พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้การ ตร.ภูธรยะลา ปล่อยแถวกองกำลังพิทักษ์เมืองเบตงป้องกันเหตุความไม่สงบ สร้างพื้นที่ปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาว พร้อมเน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด -19

แชร์เลย

BETONG news  รายงาน..

(9 ธ.ค. 63) ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พลตำรวจตรี ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เป็นประธานปล่อยแถวกองกำลังพิทักษ์เมืองเบตง 4 ฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร อส. และครือข่ายกำลังภาคประชาชน เพื่อกวาดล้างอาชญากรรม และป้องกันเหตุความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคม 2563 พร้อมเน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยมี พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง หัวหน้าส่วนราชการ และกองกำลังในพื้นที่เข้าร่วม


ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้เน้นย้ำการปฏิบัติให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ในช่วงวันหยุดยาว ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้กำหนดให้ทุกพื้นที่มีมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบัน ในพื้นที่จังหวัดยะลายังปรากฏความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามที่จะก่อเหตุในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และทำให้พื้นที่ให้ปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ ขอให้ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันในการป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นโดยการออกปฏิบัติหน้าที่ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เส้นทางหลัก เส้นทางรอง ตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ ตลอดจนจำกัดเสรีของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงและบริเวณใกล้เคียงพื้นที่จัดงาน ตรวจค้น หอพักบ้านเช่า เพื่อค้นหาและจับกุมตามหมายจับคดีความมั่นคง คดีค้างเก่า อาวุธปืน วัตถุระเบิด สิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นปัจจัยในการก่อเหตุ เพิ่มความเข้มในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งในอำเภอเบตง และจังหวัดยะลา รวมถึง ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในการปฏิบัติตน เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรโรน่า 2019 เช่น การสวมใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม

////////////////////////////////////////////

 541 total views,  2 views today

You may have missed