มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ป.อาวุโส รรก.นายอำเภอเบตง ตรวจเยี่ยมกำลัง ตชด.แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ป้องกันลักลอบช่องธรรมชาติ และสิ่งผิดกฏหมาย

แชร์เลย

อำเภอเบตงตรวจเยี่ยมกำลังพลทั้งทหาร ตชด. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ป้องกันแรงงานไทยลักลอบข้ามพรมแดนโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ พร้อมสกัดการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามายังประเทศไทย

( 1ธ.ค.63 )นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเบตง รักษาราชการแทนนายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นายชาคร คงเสรีกุล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลทั้งทหาร ตชด. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เน้นสอดส่องกลุ่มแรงงานที่ลักลอบข้ามพรมแดนโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ สกัดการลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามายังประเทศไทย  บริเวณบ้าน ม.1 ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา หากพบเห็นให้รีบจับตัวดำเนินคดีทันที

นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเบตง กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศเพื่อนบ้านมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก ในรัฐเปรัค เคด้าห์ ประเทศมาเลเซีย ที่มีพรมแดนติดกับอำเภอเบตง จังหวัดยะลา  อาจมีแรงงานไทยในประเทศมาเลเซีย จะมีพี่น้องประชาชนคนไทยเราไปใช้แรงงานอยู่ในมาเลเซีย ใช้ช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน ในการลักลอบเดินทางกลับโดยไม่ผ่านการคัดกรอง พร้อมเน้นย้ำเจ้าน้าที่ทุกหน่วย ให้เข้มข้นในการสกัดกั้น กลุ่มที่จะลักลอบออกทางช่องทางธรรมชาติ เพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาเหล่านั้นเข้ามา หากมีการลักลอบเข้ามาจะดำเนินคดีตามกฎหมาย และเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของรัฐบาล

 1,257 total views,  2 views today

You may have missed