มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. อบรมครูในเครือข่ายโรงเรียนพระราชดำริฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา และพัฒนาเด็กในถิ่นทุรกันดารให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี

แชร์เลย

 (วานนี้ มีนาคม 2561) เวลา 15.00 น. ที่โรงแรมมายการ์เด้นปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี     นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ  เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้        นางอลิสรา มะแซ  ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กระทรวงวัฒนธรรม) เป็นประธานในพิธีปิดพร้อมมอบประกาศนียบัตร กิจกรรมเสริมสร้างความเข้าใจกระบวนการวิเคราะห์ และเรียนรู้สังคมพหุวัฒนธรรมสำหรับครูปฐมวัยโรงเรียนในเครือข่ายพระราชดำริฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการเสริมสร้างเทคนิคการเรียนการสอนสำหรับครูปฐมวัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาในโรงเรียนพระราชดำริฯ ในพื้นที่ และเป็นกิจกรรมที่สำคัญและเป็นภารกิจหนึ่งที่ดำเนินการภายใต้ยุทธศาสตร์การแก้ไขและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียนพระราชดำริฯ เข้าร่วม

นางอามีนา ไชยกุล นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ชำนาญการพิเศษ สำนักประสานนโยบายการึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ศอ.บต. กล่าวว่า กิจกรรมเสริมสร้างความเข้าใจกระบวนการวิเคราะห์ และเรียนรู้สังคมพหุวัฒนธรรมสำหรับครูปฐมวัยโรงเรียนในเครือข่ายพระราชดำริฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ   สยามบรมราชกุมารี โดยผ่านกระบวนการคิด วิเคราะห์ และเสริมสร้างเทคนิคการจัดการเรียนการสอนให้รักโรงเรียนเหมือนบ้าน รักงานเหมือนชีวิต รักศิษย์เหมือนลูก ผูกสัมพันกับเพื่อนร่วมงาน  เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา เป็นกิจกรรมการบูรณาการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในมิติด้านการศึกษา

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและมุ่งเน้นให้ครูได้ฝึกทักษะกระบวนการต่างๆ ผ่านแนวความคิดและร่วมลงมือปฏิบัติ นำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนที่มีวิธีการต่างๆ ที่ง่ายขึ้น สามารถทำให้ผู้เรียนมีความเข้าใจ ความสนุกในการเรียน จนนำไปสู่การอ่านออกเขียนได้มากยิ่งขึ้น เพื่อสนองแนวพระราชดำริฯ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่หวังให้บุคลากรทางการศึกษามีทักษะด้านต่างๆ และการสร้างแรงจูงใจให้ครูและผู้เรียนมีกิจกรรมร่วมกันอย่างมีความสุข

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 มีนาคม 2561 โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ บุคลากรทางการศึกษาระดับปฐมวัยในโรงเรียนเครือข่ายพระราชดำริฯ จำนวน 55 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนพระราชดำริฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงเรียนสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน และโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ SPMCNEWS ยะลารายงาน

 1,233 total views,  4 views today