เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แหล่งท่องเที่ยวเบตง ทุบสถิติกว่า 30,000 คน ช่วงวันหยุด 4 วัน ผลผลัดดันของรัฐ เมืองต้นแบบการพัฒนาตนเองอย่างยั่งยืน

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG news รายงาน..(23 พ.ย.2563)


หลังจากรัฐบาลผลักดัน แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา ทำให้ ช่วงวันหยุดยาว 4 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศหลั่งไหล เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ ทุบสถิติใหม่ทะลุกว่า 3 หมื่นคน
อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่รัฐบาลกำหนดให้เป็นเมืองต้นแบบการพัฒนาพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกระตุ้นให้เกิดการลงทุน สร้างงานและสร้างรายได้ไปยังพื้นที่ใกล้เคียง นำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งมีมติครม. เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2559
โดยจากวันหยุดในช่วงวันที่ 19 – 22 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ถือเป็นวันหยุดยาว 4 วัน ทำให้มีพี่น้องประชาชนทั้งในพื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่อื่นๆแห่มาเที่ยวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา คือ จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ถ่ายรูปและเช็คอิน มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้สร้างสถิติใหม่ เพียงแค่ 4 ชั่วโมง ของวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาใช้บริการ สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง กว่า 12,000 คน และทั้ง 4 วันในช่วงวันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวเมืองเบตง เช่น บ่อน้ำร้อนนากอ และสถานที่อื่นๆ รวมกว่า 30,000 คน ทำให้มีเม็ดเงินสะพัดในจังหวัดยะลาเป็นจำนวนมาก

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุด 4 วัน ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวแห่เข้ามาท่องเที่ยวและเช็คอินในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มากกว่า 30,000 คน ทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่มีรายได้ ลืมตาอ้าปาก มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากการท่องเที่ยวในช่วงนี้ และเนื่องจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวกันเนืองแน่น ทำให้ห้องพักทั้งในตัวเมืองเบตงและรีสอร์ทอื่นๆ รองรับนักท่องเที่ยวไม่เพียงพอ ทำให้ต้องไปกางเต็นท์นอนที่จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวงอีกด้วย
ด้านนักท่องเที่ยว กล่าวว่า รู้สึกประทับใจมากและเป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมาสัมผัสความสวยงาม ของทะเลหมอก อัยเยอร์เวงแห่งนี้ เป็นจุดเช็คอินที่จะต้องมา เพราะบรรยากาศเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวผ่อนคลายยามเช้าเป็นอย่างมาก และพื้นที่ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เป็นข่าวได้นำเสนอออกไป อยากจะขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจเข้ามาท่องเที่ยวอำเภอเบตงกันเยอะๆ เพราะนอกจากจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้กลับมาคึกคัก ยังเป็นการช่วยทำให้คนในพื้นที่มีงานทำ มีรายได้เพิ่มขึ้น
อย่างไรก็ตามด้าน นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว และผู้ให้บริการการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง ได้มีการกำชับในเรื่องของมาตรการป้องกัน Covid 19 อย่างเคร่งครัด การ์ดห้ามตก โดยต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และการรักษาความสะอาดโดยการล้างมือ ทุกครั้งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid 19 ต่อไป

 682 total views,  2 views today

You may have missed