มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาค 4 เน้นย้ำ การเมืองท้องถิ่นใต้ ว่าด้วยการเมือง ทุกฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรง หรืออาวุธ ขอให้เล่นตามกติกา

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน..

( 3 พ.ย.63) พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 และ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  บรรยากาศในช่วงนี้ อยู่ในช่วงรับสมัคร การเมืองท้องถิ่น หรือ อบจ. โดยเฉพาะพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ อันประกอบด้วย จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี  ยะลา และ 4 อำเภอ สงขลา มีปัญหาความไม่สงบ และคดีความมั่นคงมานาน ไม่น้อยกว่า 16 ปี  โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทำงานอย่างเต็มกำลัง ร่วมกับประชาชน เพื่อแก้ปัญหาพื้นที่ให้เกิดความสันติสุข ซึ่งปัญหา ได้ถูกแก้ไขดีขึ้นตามลำดับ

พลโทเกรียงไกร  แม่ทัพภาค 4 ยังได้กล่าวอีกว่า ได้เรียกประชุม เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงทุกส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว เพื่อกำชับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เฝ้าระวัง  การเมืองท้องถิ่น เป็นกรณีพิเศษ โดยเฉพาะช่วงเวลา ที่มีการสมัคร หาเสียงลงพื้นที่ จนสิ้นสุดการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตามหลังทุกฝ่ายการเมือง ได้สมัครลง การเมือง และปิดการรับสมัครเป็นที่เรียบร้อย จะเรียกคู่แข่งแต่ละจังหวัด มาคุยนอกรอบ และจะทำข้อตกลงกันอย่างจริงจัง ว่า จะแข่งขันชิงชัยทางการเมือง ด้วยกติกา และอยู่ในกรอบของกฏหมาย  วิธีการเมืองต้องใช้ หรือว่าด้วยการเมือง ห้ามใช้ความรุนแรง หรือใช้อาวุธ  โดยเด็ดขาด ทั้งนี้ เหตุการณ์ความรุนแรงช่วงนี้มันลดลงและคลี่คลายดีขึ้น  หาดมีเหตุความรุนแรงในระยะนี้  เจ้าหน้าที่จะติดตามสถานการณ์อย่างเข้มข้น จึงขอความร่วมมือทุกฝ่าย สร้างสรรค์ทางการเมือง และให้ร่วมมือกับกองทัพด้วย

 

 723 total views,  4 views today