เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจนำ้ดี ! ผบช.สอบสวนกลาง รับสร้างบ้าน 2 หลัง ให้ชาวบ้าน เจาะกลาดี ต.ยะหา จ.ยะลา สานฝันปันสุข ชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน..

พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง มอบหมายให้ ว่าที่ร.ต.ไซฟูเลาะ อับดุลเลาะ หัวหน้าคณะทำงานสานฝันปันสุขจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมด้วย ส.ต.ท.สับรี สาแล๊ะ คณะทำงาน ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือครอบครัว นายนิอัยยือมิง ยูโซ๊ะ และครอบครัวของนายอิบรอเฮง ตาเละ 2 ครอบครัวยากจนด้อยโอกาส จากบ้านเจาะกลาดี หมู่ที่ 8 ตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา หลังทราบปัญหาความเดือดร้อน จากกลุุ่มร่วมด้วยช่่่วยกันชายแดนใต้ ซึ่งเบื้องต้นหัวหน้าคณะทำงานสานฝันปันสุขจังหวัดชายแดนใต้ ได้สำรวจความต้องการและความเดือดร้อน ของทั้งสองครอบครัว ผ่านมติ ของกลุ่ม และ ชาวบ้านรวมถึง ผู้นำในพื้นที่ และชาวบ้านในชุมชนเห็นควรดำเนินการสร้างบ้านปันสุขให้ กับ ครอบครัว นายนิอัยยือมิง ยูโซ๊ะ และครอบครัวของนายอิบรอเฮง ตาเละ 2 ครอบครัว ยากจนด้อยโอกาส

จากนั้นทางคณะทำงานสานฝันปันสุขชายแดนใต้ ได้เก็บข้อมูลเชิงลึก เพื่อนำเสนอให้กับประธานที่ปรึกษา พลตำรวจโทต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางรับทราบ และมอบหมายให้ทางชุมชน ดำเนินการห่อสร้างได้ทันที ตามโครงการ สานฝันปันสุขจังหวัดชายแดนใต้ หลังที่ 9 และ หลัง ที่ 10 โดยมี คณะทำงานสานฝันปันสุขจังหวัดชายแดนใต้ และ สมาชิก กลุ่มร่วมด้วยช่วยกัน ร่วมติดตามและอำนวยความสะดวก ให้ชุมชน ทางด้านนางสาปีนะ มา เป็นโรคทางสุขภาพจิต กล่าวทั้งน้ำตา ว่า ดีใจมาก ที่เขาจะมาช่วยเหลือ สร้างบ้านให้ ขอบคุณมากๆ ถ้าไม่ได้เขามาช่วยก็ไม่มีที่อยู่ แน่นอน

นายอิบรอเฮง ตาเละ หัวหน้าครอบที่ได้รับบ้านสานฝันปันสุขจังหวัดชายแดนใต้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก เมื่อรู้ว่า พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญาชาการสอบสวนกลาง จะสร้างบ้านให้ ดีใจจนบอกไม่ถูก ขอขอบคุณ ท่านมากๆ และ ขอบคุณ ว่าที่ร.ต.ไซฟูเลาะ อับดุลเลาะ หัวหน้าคณะทำงานสานฝันปันสุขจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมด้วย ส.ต.ท.สับรี สาแล๊ะ คณะทำงาน ที่ เห็นความสำคัญถึงปัญหา ของพวกเรา

 

 977 total views,  4 views today

You may have missed