เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมัครนายก อบจ.และสมาชิก ส.อบจ.นราธิวาส วันแรกคึกคัก “บ้านใหญ่โกลก” ส่ง 10 เขตชิงเก้าอี้ สภา อบจ.

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ รายงาน..

รายงานข่าวบรรยากาศการรับสมัครนายกฯ อบจ.และสมาชิก อบจ.นราธิวาส วันแรกจากพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งจัดขึ้นที่อาคารหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลาง จ.นราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมีผู้สมัครเป็นนายกฯ อบจ. เพียงจำนวน 1 คน ในวันนี้ คือ นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน อดีตนายกฯ อบจ.นราธิวาส 4 สมัย ซึ่งได้หมายเลข 1 และมีสมาชิก อบจ.นราธิวาส ในสังกัดของนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน ซึ่งเป็นตัวแทนที่ส่งในพื้นที่ 13 อำเภอ ได้ทยอยเดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย

โดยในระหว่างการรับสมัครนั้น ได้มีหัวคะแนนและตัวแทนประชาชนทั้งชายและผู้หญิงที่ชื่นชอบนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน และสมาชิก อบจ.ในทีมเป็นการส่วนตัว ได้เดินทางมาให้กำลังใจ จำนวนกว่า 500 คน ทางเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้เข้าไปสังเกตการณ์การรับสมัคร โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเต็นท์ให้รอที่บริเวณหน้าอาคารรับสมัคร ซึ่งแต่ละคนจะถือดอกกุหลาบสีแดงและภาพถ่ายของนายกูเซ็ง รวมถึงข้อความ สู้ สู้ มามอบให้กับนายกูเซ็ง และผู้สมัคร สมาชิก อบจ.ในทีม พร้อมได้ตะโกนคำว่า สู้ สู้ เสียงกึงก้องทั่วบริเวณอาคารที่รับสมัคร

นอกจากนี้การรับสมัครสมาชิก อบจ.ใน ปีนี้ ที่ทำให้มีสีสัน ไม่แพ้การลงสมัครนายกฯ อบจ. ที่ได้มีนายสกุลศักดิ์ มะดาโอ๊ะ หรือ นายกลี อดีต นายกเทศบาลตำบลปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ได้นำทีมผู้สมัครสมาชิก อบจ.นราธิวาส จำนวน 6 คน ซึ่งรวมถึงนายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ น้องชายแท้ๆมาลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย โดยมีอดีตหัวคะแนนและประชาชน จำนวนกว่า 300 คน ได้เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมมอบดอกกุหลาบสีแดงและพวงมาลัยคล้องคอ และเปล่งเสียงชื่อของแต่ละคนออกมาว่า สู้ สู้ ที่เสียงกึกก้องไม่แพ้กองเชียร์ของนายกูเซ้ง ยาวอหะซัน ที่มาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกฯอบจ. 1 เดียวในวันนี้ ซึ่งมีความคึกคักไม่แพ้การรับสมัคร ส.ส.ในปีที่ผ่านมา โดยการรับสมัครนายกฯ อบจ.และสมาชิก อบจ.นราธิวาส ในวันนี้ช่วงเช้า มีผู้เดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.และสมาชิก อบจ.นราธิวาส รวม 36 คน ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันที่ 6 พ.ย. 63 และจะมีการเลือกตั้งในวันที่20 ธ.ค. 63 ที่จะถึงนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้สมัคร นายกฯ อบจ.นราธิวาส ในครั้งนี้ มีเพียง จำนวน 2 คน คือ นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน อดีตนายกฯ อบจ.นราธิวาส 4 สมัย ส่วนคู่แข่งคนสำคัญที่จะเดินทางมาสมัครรับเลือกตั้งเป็น นายกฯอบจ.นราธิวาส อีก 1 คน ช่วงบ่าย 2 วันเดียวกัน คือ นายรำรี มามะ อดีต สส.นราธิวาส 4 สมัย ที่ต้องจับตามองการเลือกตั้งในครั้งนี้ ว่าใครจะไปนั่งในหัวใจของประชาชน จำนวน 548,192 คน ที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง

ขณะที่มีรายงานว่า บ้านใหญ่ สุไหงโกลก ส่งผู้สมัครชิงชัย ส.อบจ.รวม 10 เขต ในพื้นที่ อ.แว้ง สุไหงปาดี สุไหงโกลก งานนี้ เปิดตัววันแรก ก็คึกคัก นอกจากการเลือกตั้งใครจะเป็น นายก อบจ.นราธิวาสแล้ว ยังต้องลุ้น อีก คือสมาชิกสภา อบจ.ฝ่ายไหนจะได้ที่นั่งในสภา เพราะที่ผ่านมา ความไม่เสถียรภาพในการบริหาร ทำให้มีการยุบสภา อบจ.นราธิวาส ในห้วงที่ผ่านมา 

 2,889 total views,  2 views today

You may have missed