เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชมรมฟุตบอล ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง ส่งเสริมสุขภาพเยาวชนต้านภัยยาเสพติด โดยใช้ทักษะฟุตซอลให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านใหม่วันครู

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(22 ตุลาคม 2563) ที่โรงเรียนบ้านใหม่วันครู ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายมูฮัมหมัดตาเมซี สามะแอ ประธานชมรมฟุตบอลตำบลอัยเยอร์เวง เป็นวิทยากรสอนทักษะฟุตซอลให้กับนักเรียน ตามโครงการส่งเสริมสุขภาพเยาวชนต้านยาเสพติด โดยใช้ทักษะฟุตซอล ระหว่างวันที่ 22-23 ตุลาคม 2563 จัดโดยชมรมฟุตบอลตำบลอัยเยอร์เวง ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณโดยกองทุน สปสช. อบต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ทั้งนี้เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ตระหนักถึงโทษของยาเสพติด ใช้เวลาว่างในการทำกิจกรรมให้เกิดประโยชน์ โดยมีเยาวชนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

นายมูฮัมหมัดตาเมซี สามะแอ ประธานชมรมฟุตบอลตำบลอัยเยอร์เวง กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาความรุนแรงของยาเสพติดนับวันจะเพิ่มขึ้น ทำให้เด็กและเยาวชนมีการติดยาเสพติดมากขึ้น ถ้าไม่มีมาตรการแก้ไขที่ดีพอ จะเป็นอุปสรรคสำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงจำเป็นต้องแก้ปัญหา เพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเข้ามาในสังคมบ้านเรา ชมรมฟุตบอลตำบลอัยเยอร์เวง ได้เล็งเห็นว่า การเล่นกีฬาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะแก้ปัญหาในเรื่องยาเสพติดได้เป็นอย่างดี รวมทั้งให้เยาวชนมีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรงจิตใจเข็มแข็ง มีระเบียบวินัย มีน้ำใจนักกีฬา เกิดความสมานฉันท์ในหมู่คณะ รวมทั้งพัฒนาเยาวชนให้ฝึกทักษะและเล่นกีฬาฟุตซอลที่ถูกต้อง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนได้มาออกกำลังกาย ส่งเสริมสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง จึงจัดโครงการส่งเสริมสุขภาพเยาวชน ต้านภัยยาเสพติด โดยใช้ทักษะฟุตซอลขึ้น

////////

 1,122 total views,  2 views today

You may have missed