เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สัมพันธ์(ส.ส.บีลา) ร่วมดันสายการบิน “ไทยสมายล์” ท่าอากาศยานนราธิวาส เพิ่มเส้นทางบินใหม่พร้อมเปิดคาร์โก้ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน..

( 15 ตุลาคม 2563 เวลา 13:00 น.)  นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (สส.บีลา)ได้รับเกียรติจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด โดยคุณวิเศษณ์ สนธิชัย รักษาประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพานิชย์ ให้การต้อนรับและร่วมประชุมหารือถึงทิศทางและแผนงานการให้บริการของสายการบินไทยสมายล์ แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดใกล้เคียง ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

คุณวิเศษณ์ สนธิชัย รักษาประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพานิชย์ เผยว่า “ไทยสมายล์” เป็นบริษัทลูกของการบินไทย สายการบินของคนไทยที่ให้บริการระดับมาตรฐานสากล ซึ่งได้กลับมาทำการบินเส้นทางในประเทศ หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และทำงานร่วมกับการบินไทยอย่างใกล้ชิด สามารถปฏิบัติตามแผนยุทธศาสตร์ที่วางไว้ในการรุกตลาดเส้นทางบินในประเทศและต่างประเทศ พร้อมเปิดเส้นทางใหม่หลายเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารได้อย่างครอบคลุมมากขึ้นโดยเฉพาะเส้นทางนราธิวาส-สุวรรณภูมิ ที่เปิดบริการในปัจจุบันนี้ ซึ่งหากประชาชนในพื้นที่ ต้องการเปิดเส้นทางใหม่เพิ่ม เช่นนราธิวาส-เชียงใหม่ ทางไทยสมายล์ยินดีรับพิจารณาดำเนินการ ทั้งนี้โดยเสนอผ่านทางท่าน สส.สัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ได้ร่วมกันพิจารณา ในโอกาสต่อไป

นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ (สส.บีลา) กล่าวว่า “ ตนนั้นมีความยินดีที่สายการบิน”ไทยสมายล์” มาเปิดให้บริการที่จังหวัดของเรา ช่วยให้ชาวนราธิวาสและจังหวัดอื่นๆ สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกทั้งการท่องเที่ยวและการติดต่อธุรกิจ เป็นทางเลือกให้กับประชาชน เช่นอัตราค่าโดยสารที่ไม่สูงมากอีกทั้งยังช่วยสนับสนุนนโยบายเชิงรุกในการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส โดยเฉพาะอำเภอสุไหงโกลก ซึ่งเป็นเมืองชายแดนตามนโยบายของรัฐบาลฯ ที่มีการจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ รวมทั้งเป็นเมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนจากต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทย โดยใช้ประโยชน์จากความเชื่อมโยงด้านคมนาคมและการขนส่ง ซึ่งการให้บริการ คมนาคมทางอากาศ อย่างสายการบินของ “ไทยสมายล์” ถือได้ว่า อยู่ในเป้าประสงค์ที่ทางรัฐบาลฯ จะต้องให้การสนับสนุน โดยตนเองนั้นจะสนับสนุนส่งเสริมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รู้จักและทราบถึงการบริการของสายการบิน “ไทยสมายล์” และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อาทิ ทะเลอ่าวมะนาว และ การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติที่อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ให้เป็นที่รู้จักต่อคนไทยทั่วประเทศต่อไป

นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ (สส.บีลา) ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ไทยสมายล์” ควรมีบริการการขนถ่ายสินค้า หรือคาร์โก้ ของท่าอากาศยานนราธิวาส ซึ่งจะยังประโยชน์ให้ประชาชนได้หันมาใช้บริการได้มากขึ้น เพราะประชาชนในพื้นที่จะได้ไม่ต้องลำบากเดินทางไปใช้บริการคาร์โก้ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เพราะสิ้นเปลืองทั้งค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทาง อีกทั้งชาวบ้านในพื้นที่ประกอบธุรกิจหลากหลาย อาทิชาวประมง ของนราธิวาสจะมีสินค้า “ปลากุเลา” ที่ขึ้นชื่อเป็นของฝาก และลองกองซึ่งเป็นของฝากตันหยงมัส ทั้งหมดนี้ หากสามารถขนส่งทางอากาศหรือคาร์โก้ได้ จะเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจและเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ด้านคุณวิเศษณ์ สนธิชัย รักษาประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพานิชย์ เผยว่า การขนถ่ายสินค้า (Cargo) นั้นถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของทางสายการบิน “ไทยสมายล์” ที่จะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส ซึ่งต้องขอขอบพระคุณทางท่าน สส.สัมพันธ์ (สส.บีลา) ที่ได้เสนอแนะ และในวันนี้ทางทีมงานก็จะประชุมเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการให้บริการคาร์โก้ ซึ่งการให้บริการของคาร์โก้นั้น จะจัดการกับสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ สินค้าทั่วไป สินค้าน้ำหนักมาก สินค้าขนาดใหญ่ สินค้าอันตราย สินค้าที่มีมูลค่าสูง ตลอดจนสัตว์ที่มีชีวิต รวมถึงไปรษณียภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านสำหรับการดูแลสินค้าแต่ละประเภท และด้วยจุดเด่นของการให้บริการอย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบที่สุด ทางคาร์โก้ ยังมีบริการขนส่งผลไม้ต่าง ๆ อาทิ ลองกอง มังคุด และทุเรียน ซึ่งเป็นสินค้าหลักของพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยสินค้าหลักและประเภทผักผลไม้ หรือของสด สินค้าที่ต้องแช่เย็น ทางคาร์โก้จะมีบริการ (Perishable Center) ซึ่งเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวของเอเชียที่จัดให้เป็นห้องเย็น สามารถแยกปรับอุณหภูมิได้ตามชนิดของสินค้าเพื่อรักษาอุณหภูมิอย่างสม่ำเสมอ ให้สินค้าเกษตรคงความสดระหว่างรอเวลาในรับส่งถึงที่หมาย และรวมถึงการส่งออก เป็นต้น

คุณวิเศษณ์ สนธิชัย ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ปัจจุบันนั้น “ไทยสมายล์” สามารถกลับมาทำการบินได้ประมาณ 60-70% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป็นสายการบินที่ตรงเวลา ได้มาตรฐานสากลด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย และตอนนี้พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส ณ ท่าอากาศยานนราธิวาส เพื่อตอกย้ำมาตรฐานการบินและบริการยอดเยี่ยมระดับโลก ล่าสุด “ไทยสมายล์” ได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย (Best Regional Airline – Asia) เป็นครั้งที่ 3 และรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย (Best Airline Thailand) ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 จากการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ (TripadvisorTravellers’ Choice Airline Awards) ประจำปี 2563 ตอกย้ำบริการสายการบินของคนไทยอีกด้วย ทั้งนี้นอกจากความเป็นเลิศด้านบริการแล้ว “ไทยสมายล์” ยังให้ความสำคัญกับมาตรการด้านสุขอนามัย โดยสายการบินไทยและไทยสมายล์เป็น 2 สายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration: SHA) จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นและช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยให้แก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

 

 1,045 total views,  2 views today

You may have missed