พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผช.ผบ.ทบ.พระราชทานเพลิงศพทหารพรานพลีชีพ

แชร์เลย

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน..

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ต.ค. 2563 พล.อ.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ได้เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี ผู้ช่วยเครื่องยิงจรวด ชุดปฏิบัติการกรมทหารพรานที่ 43 ปฏิบัติหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จังหวัดปัตตานี ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณริมถนนในพื้นที่ตำบลบางเก่า อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วย ศอ.บต. นายไพโรจน์ จริตงาม รอง ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส นายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิรินและข้าราชการ ตำรวจ ทหารและประชาชน จำนวนกว่า 600 คน เข้าร่วมพิธี ณ วัดสุวรรณบรรพต อ.สุคิริน

เมื่อขบวนอัญเชิญไฟพระราชทานมาถึงบริเวณประกอบพระราชพิธี ข้าราชการที่สวมชุดปกติขาวเข้าแถวรอรับไฟพระราชทาน เจ้าหน้าที่อัญเชิญไฟพระราชทานขึ้นวางที่พานบนเมรุเตรียมประกอบพิธี โดยมีผู้แทนของครอบครัว อส.ทพ.อัตณรงค์ กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานเพลิงศพในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันสูงสุดแก่ผู้วายชนม์และวงศ์ตระกูลอย่างหาที่สุดมิได้

จากนั้น พล.อ.พรศักดิ์ ผช.ผบ.ทบ. ประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าบังสุกุล และประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ พร้อมมอบธงชาติคลุมหีบศพให้แก่ทายาทของ อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี พร้อมกับเงินช่วยเหลือจากกองทัพบกจำนวนหนึ่ง โดยทหารกองเกียรติยศ ได้เป่าแตรนอนก่อนบรรดาข้าราชการ ตำรวจ ทหารและประชาชนที่มาร่วมงาน ได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์เป็นอันเสร็จพิธีดังกล่าว

 2,027 total views,  4 views today

You may have missed