เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาว จ.ยะลา ร่วมใจปณิธานความดี “ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา”

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMc news/ยะลา.

( 13 ต.ค 63) ที่สนามแข่งนกเขาชวา สวนขวัญเมือง เทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายชัยสิทธิ์ พาณิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา ภายใต้แนวคิดร่วมใจปณิตธานความดี ทำดีเริ่มได้ที่ใจเรา พร้อมนายวราเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ภาคเอกชน และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ นายชัยสิทธิ์ พาณิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้นำจิตอาสาเราทำความดี ร่วมประกาศเจตนารมณ์ที่จะตั้งปณิธานความดี ทำประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๓ และเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ๒๓ ตุลาคม ๒๕๖๓ ทั้งสองกษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ทรงมีคุณูปการแก่ราษฎรอย่างหาที่สุดมิได้ ทรงเริ่มกิจกรรมโครงการ ความก้าวหน้าในด้านต่างๆให้อาณาประชาราษฎร มีความทันสมัยทักเทียมอารยประเทศ มีกินมีใช้ ขจัดทุกข์ ขจัดภัย ทั้งความไม่รู้หนังสือ ความเจ็บป่วย และความยากจน

หลังเสร็จพิธีดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำจิตอาสาพระราชทาน ร่วมทำความความดี ด้วยการบำเบ็ญประโยชน์และพัฒนาสถานที่สาธารณะ จัดเก็บผักตบชวาในคูน้ำ รวมทั้งพัฒนาตัดหญ้าริมทางชุมชนรอบๆสวนขวัญเมือง เพื่อสร้างความเป็นอยู่ชุมชนให้น่าอยู่ ให้ทุกคนมีจิตบริการเป็นชุมชนที่เข้มแข็งและมีความสุขที่ยั่งยืน

 

 519 total views,  2 views today

You may have missed