พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชุมชนสวนผักเทศบาลเมืองเบตง หว่านเมล็ดปอเทืองดอกไม้สัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดี ให้ออกดอกเหลืองสะพรั่งในวันดินโลก 5 ธันวาคม 2563

แชร์เลย

ฺBetong news  รายงาน..

(12ต.ค.63) ที่สวนพิมประพันธ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อ.เบตง จ.ยะลา นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เป็นประธานเปิดกิจกรรมหว่านเมล็ดปอเทือง ดอกไม้สัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดี หนึ่งในพระราชดำริการปรับปรุงดิน ให้ออกดอกเหลืองสะพรั่งพร้อมกัน ในวันดินโลก 5 ธันวาคม 2563 ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาล ที่ 9 รวมถึงพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรวิถี เกิดสถานที่ ที่สร้างความพึงพอใจและความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและประชนทั่วไป จัดโดยชุมชนสวนผัก เทศบาลเมืองเบตง โดยมีส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน พร้อมใจสวมเสื้อโทนสีเหลืองเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
นายสุธรรม บัวแก่น ประธานชุมชนสวนผัก กล่าวว่า การปลูกปอเทือง นอกจากจะช่วยปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามแล้ว ยังเป็นการปรับปรุงบำรุงดินเนื่องจากปอเทืองเป็นพืชตระกูลถั่ว จะช่วยเพิ่มธาตุอาหารที่จำเป็นกับพืช ส่งผลให้ดินมีความอุดมสมบูรณ์เหมาะต่อการเพาะปลูกพืชอีกด้วย

 691 total views,  2 views today

You may have missed