มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักการเมือง ข้าราชการนราธิวาส ต้อนรับพ่อเมืองนราธิวาสคนใหม่ เน้นย้ำพร้อมร่วมมือทุกฝ่าย สร้างนราเจริญสันติสุข

แชร์เลย

ข่าว.สุไลมาน ยุ  /ภาพ มะดารี โตะลาลา 

 

(12 ต.ค.63) เวลา  12.00 น.  นักการเมือง ข้าราชการ พร้อมด้วยพลังมวลชนชาวจังหวัดนราธิวาส ร่วมต้อนรับ นายเจษฎา  จิตรัตน์  ในโอกาสย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนางดาเรศ จิตรัตน์  ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนราธิวาส โดยมีนายไพโรจน์  จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายบุญพาศ  รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายบุญช่วย  หอมยามเย็น ปลัดจังหวัดนราธิวาส  นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรคพลังประชารัฐ นักการเมืองท้องถิ่น ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ข้าราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนพลังมวลชนชาวจังหวัดนราธิวาส ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดยทันทีที่เดินทางมาถึงจังหวัดนราธิวาส ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสพร้อมด้วยประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนราธิวาสได้เดินทางไปสักการะพระพุทธทักษิณมิ่งมงคล พระพุทธรูปกลางแจ้งขนาดใหญ่ ประดิษฐานบริเวณพุทธอุทยาน วัดเขากงมงคลมิ่งมิตรปฏิฐาราม ตำบลลำภู อำเภอเมืองนราธิวาส สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวนราธิวาส และเดินทางไปสักการะ ณ ศาลเจ้าโก้วเล้งจี่ เขามงคลพิพิธนราธิวาส  จากนั้นเดินทางไปสักการะเจ้าพระยาระแงะ  และสักการะเจ้าแม่ไทรทอง อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อความเป็นสิริมงคล

นายเจษฎา  จิตรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวในโอกาสรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสว่า มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อชาวนราธิวาส ได้รับประโยชน์สุขอย่างทั่วถึง และพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกฝ่าย เพื่อพัฒนาและขับเคลื่อนจังหวัดนราธิวาส เป็นพื้นที่สันติสุขให้เกิดขึ้นกับพื้นที่ประชาชน

โดยในวันนี้ข้าราชการ ทั้งภาครัฐเอกชน และพลังมวลชนชาวจังหวัดนราธิวาสในพื้นที่ต่างพร้อมใจกับมอบของขวัญ และของที่ระลึกต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนราธิวาสในโอกาสนี้ด้วย

นอกจากนี้มีการจัดบูทอาหารคาว-หวาน พื้นถิ่นที่มีความหลากหลายวัฒนธรรม อาทิ ข้าวมันแกงไก่บ้าน ข้าวมันอาหรับ  ข้าวยำ หมี่กะทิ  กรือโป๊ะนราธิวาส ฯลฯ ตลอดจนเครื่องดื่มประเภท ชาชัก และน้ำผลไม้ให้บริการแก่ผู้ที่เดินทางมาร่วมในงานฯอีกด้วย

/////////////////////////

 

 956 total views,  2 views today

You may have missed