มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ธอส. ส่งมอบสายคล้องหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้นให้แก่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ มอบเงินสนับสนุนด้านการแพทย์ พร้อมร่วมใจ ต้านภัย COVID-19

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ รายงาน..

วันที่ 9 ตุลาคม 2563 ที่ห้องประชุมทักษิณาโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาส นายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เป็นผู้แทนส่งมอบสายคล้องหน้ากากอนามัยในโครงการ “ร้อยพลัง สู่ล้านพลังยิ่งใหญ่ โดย ธอส.” จากการรวมพลังประดิษฐ์โดยคนไทยทั่วประเทศ และผ่านการฆ่าเชื้อ มอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ จำนวน 10,000 ชิ้น และมอบเงินบริจาคจำนวน 200,000 บาท นอกจากนี้นางอุไร พัฒนภักดี ยังได้มอบเตียงผู้ป่วยระบบไฟฟ้ารุ่น UQ 2017CPR จำนวน 1 เตียง มูลค่า 74,000 บาท เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่โควิด-19 โดยมี นายแพทย์วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นผู้รับมอบ
ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ทั้งแพทย์ พยาบาล เภสัชกร รวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้ปฏิบัติงานด้านอื่นๆ เพื่อช่วยบรรเทาอาการเจ็บหลังใบหูจากการกดทับของสายหน้ากากอนามัยแก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “COVID-19” ก่อนที่จะมีการนำสายคล้องหน้ากากอนามัยทั้งหมดออกแจกจ่ายให้บุคลากรทางการแพทย์ตามสถานพยาบาลต่างๆ ในโอกาสต่อไป


ด้านนายปริญญา พัฒนภักดี ประธานกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณทางโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ที่ได้ให้โอกาสทางธนาคาร (ธอส.) ในการทำคุณประโยชน์ตอบแทนพระคุณบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ของจังหวัดนราธิวาส โดยการมอบสายคล้องหน้ากากอนามัย และมอบเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อใช้ประโยชน์ในการดูแลคนไทยในพื้นที่นี้เพื่อดูแลรักษาคนที่เจ็บไข้ได้ป่วย โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์เองก็จะช่วยบรรเทาในการทำงานให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น โดยหูที่ต้องรัดตลอดเวลาก็จะช่วยในการผ่อนปรนการบาดเจ็บลงได้ ด้วยทางธนาคาร (ธอส.) ได้ให้ความสำคัญในการทำหน้าที่ขององค์กรในการทำประโยชน์เพื่อคนไทยและเพื่อประเทศไทยและเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ในขณะเดียวกันธนาคารอาคารสงเคราะห์ขอมอบสิทธิพิเศษแทนคำขอบคุณกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฎิบัติหน้าที่รักษาและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง จัดทำผลิตภัณฑ์สินเชื่อ “HOME FOR MEDICAL “กรอบวงเงิน 1,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ปีแรก 0.67% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุด 40 ปี กรณีกู้ 1 ล้านบาท เริ่มต้นปีแรกเพียง 2,900 บาทต่อเดือนยื่นคำขอกู้และนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ในฐานะที่เป็นแกนหลักในการปฎิบัติหน้าที่อย่างหนักเพื่อรักษาและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่นายแพทย์วิชัย วิเชียรวัฒนชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เผยว่าในนามของโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ได้รับมอบสายคล้องหน้ากากอนามัยและเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อนำไปใช้ซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อใช้กับผู้ป่วย รวมทั้งโครงการนี้เป็นประโยชน์อย่างมาก เพราะบุคลากรทางการแพทย์ต้องใช้หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ซึ่งจะได้นำไปใช้แม้ว่าจะดูเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่มีคุณค่ามากมายเพราะทำให้เกิดความปลอดภัยและมีสมาธิในการดูแลผู้ป่วยได้ดีขึ้น ถือว่าทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ได้ให้ความตระหนัก และถือเป็นความรับผิดชอบทางสังคมอีกด้วย

อย่างไรก็ตามสำหรับจุดเริ่มต้นของโครงการ “ร้อยพลังเล็ก สู่ล้านพลังยิ่งใหญ่” ได้แรงบันดาลใจมาจาก คุณยายประเพ็ญ ฮั่นตระกูล วัย 92 ปี ชาวบ้านในชุมชนประตูป่อง ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมืองลำปาง ซึ่งเป็นต้นแบบในการประดิษฐ์สายคล้องหน้ากากอนามัยขึ้น โดยทางธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้จัดส่งพนักงานเจ้าหน้าที่ เข้าไปเรียนรู้การประดิษฐ์สายคล้องหน้ากากอนามัยกับคุณยายประเพ็ญฯ ก่อนที่จะนำมาต่อยอดทำการผลิตเพื่อแจกจ่ายให้แก่หน่วยงานทางการแพทย์ ซึ่งเบื้องต้นมีเป้าหมายที่จะผลิตและแจกจ่ายให้ครบ 1 ล้านชิ้น

/////////////////////////////

 1,517 total views,  2 views today