พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพ 4 ย้ำ สั่งเพิ่มความเข้มมาตรการควบคุมพื้นที่บูรณาการกำลังทุกภาคส่วน หลังเหตุคนร้ายซุ่มยิงและวางบึ้มในพื้นที่สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ จนท.เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 5 นาย

แชร์เลย

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ  รายงาน..

จากกรณีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มยิง จนท.ชุด รปภ.ครู และระเบิดซ้ำในพื้นที่ บ.ป่าทุ่ง หมู่ที่ 4 ต.บางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ จนท.เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 5 นาย  ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 63 เวลา 13.30 น. พ.อ. วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยถึง กรณี เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 63 เวลา 07.50 น. เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนสงคราม ซุ่มยิง ชป.ชคต.บางเก่า
ทำให้ จนท.ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี

ทราบชื่อดังนี้.-
1. ส.อ. วัชรา ไชยแก้ว อายุ 33 ปี สังกัด ร้อย.ทพ.4409 ฉก.ทพ.44 อยู่บ้านเลขที่ 345/15 บ้านเจาะไอร้อง หมู่ที่ 1 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ถูกกระสุนปืนบริเวณต้นขาขวาและแก้มซ้าย ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
2. อส. สุทธิชัย ยะวา อายุ 35 ปี สังกัด ร้อย.อส.อ.สายบุรี จ.ปัตตานี อยู่บ้านเลขที่ 22 บ้านบน หมู่ที่ 2 ต.ปะเสยะวอ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี มีบาดแผลถลอกบริเวณขาขวา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี เหตุเกิดขณะที่ ชคต.บางเก่า จัดกำลังพล จำนวน 1 ชป. (4 นาย) เดินทางด้วยรถ จยย.จำนวน 2 คัน เพื่อปฏิบัติภารกิจ ลว.เส้นทาง/รปภ.ครู โรงเรียนบ้านป่าทุ่ง เมื่อ ชป.ดังกล่าว ทำการ ลว.มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ริมถนนชนบทบ้านป่าทุ่ง หมู่ที่ 4 ต.บางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี คนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่บริเวณข้างทาง ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ ทำให้ จนท.ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุ จนท.ได้ใช้อาวุธปืนประจำกาย ทำการยิงตอบโต้ก่อนคนร้ายจะหลบหนีไป


จากการตรวจสอบ จนท.พบปลอกกระสุนปืนสงคราม ขนาด 5.56 มม. จำนวนหนึ่ง ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ
ต่อมาเมื่อเวลา 10.05 น. ขณะ จนท. EOD และ นปพ.ร่วม จ.ปัตตานี เข้าทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้วางระเบิดชนิดแบบเหยียบ แรงระเบิดทำให้ จนท.เสียชีวิต จำนวน 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย ทราบชื่อ
1. อส.ทพ. อัตณรงค์ ไชยศรี อายุ 39 ปี สังกัด ฉก.ทพ.43 (นปพ.ร่วม จ.ปัตตานี) ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 75/1
ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
2. ร.ท. ต่อตระกูล ปั้นสำรอง สังกัด ฉก.ทพ.43 (นปพ.ร่วม จ.ปัตตานี) มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี
3. อส.ทพ. ชยพร บุษบง สังกัด ฉก.ทพ.43 (นปพ.ร่วม จ.ปัตตานี) มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี
4. อส.ทพ. อิสรพงษ์ แก้วรักษ์ สังกัด ฉก.ทพ.43 (นปพ.ร่วม ๗ ปัตตานี) มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี


จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุ จุดชนวนด้วยระบบการกด – เลิกกด (แบบเหยียบ) โดยคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนไว้ในป่าข้างทางใกล้ๆ จุดที่คนร้ายวางตัวซุ่มยิง

โดย พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ท่านได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติและครบครัวของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ผ่านทางแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมกำชับให้ดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการ ตลอดจนการจัดการศพอย่างสมเกียรติที่สุด ทั้งนี้ พล.ท. เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เร่งเข้าคลี่คลายสถานการณ์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุและรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วต่อไป รวมไปถึงเน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัย และบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเมื่อเกิดเหตุจะต้องสามารถคุ้มครองซึ่งกันและกันได้อย่างทันท่วงที
ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ต้องขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061 – 173 – 2999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 1,396 total views,  2 views today

You may have missed