พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ภาวะโควิด-19 ทำพิษกระทบต่อเศรษฐกิจ ประชาชนเดือดร้อนกันทั่วหน้า ไม่เว้นประชาชนระดับรากหญ้า ประมงพื้นบ้าน

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ รายงาน..

(2 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ตลาดคลองน้ำแบ่ง อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เงียบเหงา มีพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน ที่มารับซื้อปลา น้อยมากไม่มากเหมือนก่อนหน้านี้ ตลาดคลองน้ำแบ่ง ตั้งอยู่ที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงพื้นบ้าน หมู่ที่6 บ้านบึงฉลาม ตำบลไพรวัน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาสตลาดแห่งนี้เป็นตลาดที่สำคัญแห่งหนึ่งของชาวบ้านที่ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้าน ในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส

หลังจากที่ชาวประมงพื้นบ้าน นำเรือออกไปทำการประมง ก็จะนำเรือเข้ามาจอดเที่ยบท่าที่ท่าเรือแห่งนี้ และนำ กุ้ง หอย ปู ปลา สดๆ สัตว์ทะเลที่หามาได้นำขึ้นมาขาย ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่รอรับซื้อ ที่ตลาดแห่งนี้


นางนิวาริณ ปุ่นอักษรชัย เล่าว่า ตนเอง อยู่ที่อำเภอสุไหงโกลก มาซื้อปลาที่ตลาดแห่งนี้ประจำ ปลาที่นี่ส่วนใหญ่ปลาจะสดๆ และได้เชิญชวนให้ ประชาชนในพื้นที่มาเที่ยวทะเลที่นี่ ซื้อปลาสดๆที่นี่ ไปปิ้งย่างที่ชายหาดได้เลย

ด้านนายมะนาเซร์ มูดอ ผู้ดูแลตลาด เปิดเผยว่าในช่วงนี้มีประชาชนที่มาซื้อน้อยมาก ทำให้การค้าขายไม่ค่อยดี และได้แนะนำว่า หากใครจะมาซื้อปลาที่ตลาดแห่งนี้ ให้มาในช่วงเวลา13:00น.ขึ้นไป และที่นี่เปิดทำการทุกวัน

การค้าขายไม่สู้จะดีนัก สัตว์ทะเลหายากขึ้นทุกวัน บางส่วนได้มีการนำปลาสดไปทำการแปรรูปเป็นปลาเค็ม ก็ไม่มีคนมาซื้อ คนในพื้นที่ไม่มีกำลังซื้อ ในช่วงนี้ เพราะสืบเนื่องจาก สถานการณ์โควิด 19 ที่ระบาดต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ คนตกงานก็เยอะมาก ที่กลับจากประเทศมาเลเซีย ทุกคนเดือนร้อนมาก อยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือ แก้ปัญหาด้วย

 

/////////////////////////////////////

 775 total views,  2 views today

You may have missed