มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สพป.ยะลา เขต 3 กำชับผู้บริหาร ร.ร.ให้ดูแลครู บุคลากรทางการศึกษา ห้ามใช้ความรุนแรงในการลงโทษนักเรียน ให้ยึดตามระเบียบของ ศธ.อย่างเคร่งครัด

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong News รายงาน..

( 30 ก.ย.63) หลังจากที่มีข่าวการลงโทษเด็กนักเรียนในพื้นที่ จ.นนทบุรี จนเป็นเหตุให้ผู้ปกครองแจ้งความดำเนินคดีกับครู และสื่อหลายสำนักก็ได้นำเสนอข่าวเรื่องนี้ในอีกหลายพื้นที่ นายเชาวลิต เพ็ชรหวล รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ได้ตรวจเยี่ยมดูการเรียนการสอนของครู อาจารย์ โรงเรียนอนุบาลเบตงสุภาพอนุสรณ์ อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมสั่งกำชับให้ผู้บริหารโรงเรียนกำกับดูแลครูและบุคลากรทางการศึกษาเกี่ยวกับการลงโทษนักเรียนห้ามใช้ความรุนแรงแม้มีเจตนาดี ระมัดระวังการลงโทษเด็ก ต้องระวังอย่างที่สุด ให้ยึดตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการเป็นหลัก


นายเชาวลิต เพ็ชรหวล รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 เปิดเผยว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับกระทรวงศึกษาและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งโรงเรียนสถานศึกษา ต้องระวังในเรื่องของการลงโทษเด็กนักเรียนห้ามใช้ความรุนแรง ต้องทำให้สถานศึกษาอยู่ในระเบียบข้อบังคับที่เหมาะสม ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ได้กำชับให้สถานศึกษาทุกแห่งในสังกัด ให้ผู้บริหารโรงเรียนกำกับดูแลครูและบุคลากรทางการศึกษา

ทังนี้เกี่ยวกับเรื่องการลงโทษนักเรียน ให้ยึดตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการที่กำหนดไว้เป็นหลัก ให้โรงเรียนวางมาตรการในการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในการกระทำที่รุนแรงหรือการลงโทษเด็กนักเรียนที่รุนแรง ให้โรงเรียนเน้นการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา คุณครู ผู้ปกครอง มาร่วมกันหาแนวทางเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการลงโทษเด็กรุนแรง และจัดให้มีการประเมินพฤติกรรมของครูผู้สอน หากพบครูมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียน เบื้องต้นก็ให้ผู้บริหารโรงเรียนรีบแก้ไข อาจจะเรียกมาพูดคุย สร้างความเข้าใจ สร้างจิตสำนึก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา แต่หากโรงเรียนไหนเกิดปัญหาขึ้นก็ต้องรีบรายงานต่อผู้บังคับบัญชาโดยด่วน

 

 695 total views,  2 views today

You may have missed