เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ฮาลาบาลา คาเฟ่ “ตัวตนคอกาแฟชายแดนภาคใต้”

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)
Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด และสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน

17 กันยายน 2563 ได้มีโอกาสเข้ามาใช้บริการฮาลาบาลา คาเฟ่ สาขา ปัตตานีที่ Pattani Barzaar ที่นี่บริการกาแฟ เครื่องดื่มและอาหาร
Yusree Qadiree ผู้บริหารใหญ่ของที่นี่ ให้ทัศนะว่า “1.อยากให้พี่น้องบ้านเราสนับผู้ประกอบการ สินค้า หรือ แบรนด์ต่างๆ ของพี่น้องบ้านเรา เพราะเราจะโตไปด้วยกันและช่วยเหลือกันและกัน ทำให้ชุมนุม สังคมที่นี่เข้มแข็ง
2.อยากให้พี่น้องรีบพัฒนาสินค้าต่างๆ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และทักษะที่เกี่ยวข้อง เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในพื้นที่
3.ลด ละ เลิก การเกิดความแตกแยก รบรากันเอง อิจฉา ให้ร้าย แต่ให้ ปรองดอง เกื้อกูล อุดูหนุนช่วยเหลือกัน”
ท่านกล่าวเสริมอีกว่า “
ถ้าตลาดบ้านเราสนับสนุนเรากันเอง ปัจจัยภายนอก มิอาจะสร้างผลกระทบได้มากนัก เพราะเราเข็มแข็ง เงินซากาตก็ค้ำชูช่วยเหลือ สร้างโอกาสให้ชีวิตต่อชีวิตได้สืบไป


บางกลุ่ม.. ของอ้างเพื่ออุมมะห์ ตอนหาแนวร่วมมุสลิม แต่พอเติบใหญ่ ก็เห็นแต่ผลประโยชน์ ดึงแบรนด์คนนอกมาแบบไม่สนใจอะไร โดยเฉพาะสถาบันการเงินที่สามารถสร้างพลังทางเศรษฐกิจได้ ต้องมีนวัตกรรมสร้างผู้ประกอบการให้เติบโตไปด้วย”
นายดุลยรัตน์ บูยูโส๊ะ ประธานชมรมโรงเรียนเอกชนสี่อำเภอของจังหวัดสงขลาให้ทัศนะ ว่า “จะทำอย่างไรให้เป็นเบรนที่คนพื้นที่ เป็นเจ้าของแสดงตัวตนของคนที่นี่ เชื่อมกับผลิตภัณฑ์คนพื้นที่ นี่เป็นโจทย์ที่ท้าทายสู่ความยั่งยืนโดยเฉพาะช่วงโควิด “
ติดต่อ

ฮาลาบาลา คาเฟ่ (สำนักงานใหญ่) 137/2 ถ.กาญจนวนิช ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110

Tel. 089-298-5978
Line @halabala.cafe
Email halabalacafe2017@gmail.com

 990 total views,  2 views today

You may have missed