เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จิตอาสาฯนราธิวาส บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ รพ.สต.บ้านสปอม เนื่องในวันมหิดล

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ  รายงาน..

(24 ก.ย.63) ที่บริเวณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสะปอมตำบลกะลุวอเหนืออำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมือง นราธิวาสได้เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริเราทำความดีเพื่อชาติศาสน์กษัตริย์เนื่องในวันมหิดล โดยมีส่วนราชการพร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา มาเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกันที่บริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสะปอมตำบลกะลุวอเหนืออำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิระเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งโครงการจิตอาสาพระราชทานขึ้นเพื่อเป็นการรวมความสามัคคีของคนไทยทุกคนในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อพัฒนาพื้นที่ในชุมชนต่างๆให้มีความเจริญเกิดประโยชน์ต่อชุมชน

เนื่องในโอกาส วันมหิดลซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก วันที่ 24 กันยายน 2563 จังหวัดนราธิวาสได้กำหนดจัดกิจกรรม บำเพ็ญสาธารณประโยชน์จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริในวันนี้ขึ้น เพื่อเป็นการรวมพลังความสามัคคีของจังหวัดนราธิวาสและจัดกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านสะปอมตำบลกะลุวอเหนืออำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาสเพื่อให้มีความสะอาดมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม

ซึ่งทางศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานให้ทุกจังหวัดรวมการปฏิบัติของทุกภาคส่วนระดมสรรพกำลังประชาชนจิตอาสาร่วมการปฏิบัติกับกำลังพลจิตอาสาดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานให้เป็นไปตาม พระราโชบายและวัตถุประสงค์เพื่อเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะประโยชน์การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการดำรงชีวิตประจำวันการช่วยเหลือผู้ประสบภัยการแก้ปัญหาขยะมูลฝอยการขุดคลองการดูแลรักษาความสะอาดสถานที่สาธารณะเพื่อพัฒนาท้องถิ่นของแต่ละ ชุมชนให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 733 total views,  2 views today

You may have missed