มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พายุฝนและลมกรรโชกแรงถล่มฐานทหารลงแม่น้ำสุไหงโก-ลก

แชร์เลย

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ รายงาน..

อัพเดต (18 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า  ในช่วงเย็นของวันที่ 17 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกรรโชกแรงในพื้นที่ตลาดนัดบ้านมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ส่งผลทำให้ต้นตีนเป็ดขนาดใหญ่ที่ปลูกไว้ริมตลิ่งข้างกำแพงป้องกันน้ำท่วมของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งมีความชุ่มน้ำจนโคนล้มลงสู่แม่น้ำสุไหงโก-ลก ขยายผลทำให้ฐานปฏิบัติการชั่วคราวของกองร้อยทหารพรานที่ 4514 กรมทหารพรานที่ 45 ที่ถูกส่งมาปฏิบัติหน้าที่ในการลาดตระเวนแนวชายแดน เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามแดนของชาวไทยและชาวมาเลเซีย ในการป้องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด 19 ที่ใช้เพิงจำหน่ายสินค้าของชาวบ้านที่ตลาดนัด โดยปลูกสร้างด้วยไม้มุงหลังคาด้วยสังกะสี จำนวน 8 ล็อด ที่สร้างติดกับต้นตีนเป็ดขนาดใหญ่ พลอยถล่มลงแม่น้ำสุไหงโก-ลกไปด้วย

ด้าน ส.ท.ณัฐชัย สกุณา หัวหน้าชุดกองร้อยทหารพรานที่ 4514 เปิดเผยว่า ในช่วงที่ฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมกรรโชกแรง ซึ่งเกิดขึ้นประมาณ 10 นาที กำลังพลทั้งหมดกำลังหลบฝนอยู่ภายในฐานปฏิบัติการชั่วคราว จู่ๆต้นตีนเป็ดขนาดใหญ่ได้ค่อยๆโคนล้มลงสู่แม่น้ำสุไหงโก-ลก พร้อมๆกับฐานปฏิบัติการชั่วคราว ส่งผลทำให้กำลังพลทั้งหมดก็ค่อยๆตกลงในแม่น้ำสุไหงโก-ลก แต่โชคดีที่ฐานปฏิบัติการเอียงตะแคงไปเพียงส่วนหนึ่ง ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารปลอดภัย แต่อาวุธปืนของทางราชการ อาทิ เอ็ม.19 อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม.และ ขนาด .38 จำนวน 3 กระบอก ได้ตกลงไปในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารสามารถลงไปงมขึ้นมาได้ ส่วนเครื่องใช้ส่วนตัว โทรศัพท์มือถือและเสื้อผ้าบางส่วน ได้ถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดหายไป

นอกจากนี้ ส.ท.ณัฐชัย สกุณา หัวหน้าชุดกองร้อยทหารพรานที่ 4514 กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วย หลังจากฐานปฏิบัติการชั่วคราวได้ถล่มลงสู่แม่น้ำสุไหงโก-ลก ตนและกำลังพลก็ใช้เต็นท์ขายของชั่วคราวของชาวบ้านที่กางทิ้งไว้ที่ตลาดนัด ใช้เป็นที่พักชั่วคราวในการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ผู้บังคับบัญชาได้มอบหมายไว้

 620 total views,  2 views today