เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พายุโซนร้อนโนอึล ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ของ อ.เบตง จ.ยะลา เกิดดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทาง น้ำกัดเซาะถนนเลียบริมน้ำ จนท. เร่งดำเนินการเปิดเส้นทาง

แชร์เลย

(18 ก.ย.63) จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาที่แจ้งเตือนให้รับมือพายุโซนร้อนโนอึลเข้าไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18 – 20 กันยายน 2563 ทำให้เกิดฝนตกหนักทั่วทั้งประเทศของไทย โดยในส่วนพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสม ส่งผลให้ในหลายพื้นที่มีสภาพดินชุ่มน้ำ อุ้มน้ำไม่ไหว เกิดดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทางถนน หมู่บ้านราโมง ม.5 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา
ด้านนายวิโรจน์ จงอุรุดี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม พร้อมด้วยนายพรชัย ซาแลง ผู้ช่วยนายช่างโยธา ได้ลงพื้นที่ดูดินสไลด์และไหล่ทางชำรุด นำรถแม็คโคร มาเปิดเส้นทางที่ถูกดินสไลด์ไหลลงปิดเส้นทางที่ถนนภายในหมู่บ้าน และน้ำได้กัดเซาะถนนเลียบริมน้ำคลองบริเวณ หมู่ที่ 5 ต.ยะรม ลึกเข้ามากว่า 4 เมตร ทำให้เส้นทางถนนบางช่วงไม่สามารถใช้งานได้ ขณะนี้ได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ เข้าดำเนินการแก้ไข เปิดทางเพื่อที่จะทำให้ประชาชนใช้เส้นทางตามปกติ


ทั้งนี้ฝนที่ตกหนักยังได้ส่งผลให้ระดับน้ำแม่น้ำเบตงเพิ่มระดับสูงขึ้นรวดเร็ว โดยที่คลองเบตงน้ำได้เพิ่มระดับรวดเร็ว มีสีแดงขุ่นและเพิ่มระดับสูง ทางอำเภอเบตงจึงได้กำชับผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เฝ้าระวังหมู่บ้านในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม เตรียมเครื่องมือ เครื่องจักร รถหน่วยซ่อมบำรุง รถยก รถเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง และจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตรวจสอบและแก้ไขจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมในช่วงฝนตก ตลอดจนประสานงานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง และขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มที่อาจเกิดขึ้นได้ ขอให้ชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง และติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมพร้อมอพยพอยู่ในที่ปลอดภัย ติดตามข้อมูลและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด.

 1,145 total views,  2 views today

You may have missed