มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วรวีย์ มะกูดี “โควิด เป็นวิทยปัญญาที่พระเจ้าส่งมาจากฟ้าเพื่อเป็นบทเรียนทั้งวงการฟุตบอลและทุกวงการ”

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)
Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด และสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน

ต้นกันยายน 2563 ณ บ้านพักมะกูดี หนองจอก กทม.ผู้บริหารโรงเรียนเอกชน​สอนศาสนาอิสลามจังหวัดสงขลา นำโดยนายกสมาคมฯ นายนัสรูดีน กะจิ กรรมการสมาคมฯพร้อมด้วยคณะกรรมการที่ปรึกษา 30 คนได้มีโอกาสมาเยี่ยมขอบคุณ นายวรวีย์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยรับคำแนะนำและปรึกษาหาการขับเคลื่อนโครงการISAPต่อ ซึ่งในอดีต (1 เมษายน 2560 )ท่านเคยมาช่วยหนุนเสริมกับพวกเราชาวโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามภาคใต้ในการพัฒนา “ฟุตบอลกับสถานศึกษามุสลิมในแนวคิด ISAP “ คำว่า ISAP เป็นคำย่อจาก I เท่ากับIslamic S เท่ากับ Sport A เท่ากับ Ability P เท่ากับ Program

หมายถึงโครงการหรือกิจกรรมความสามาถด้านกีฬาโดยใช้หลักการอิสลาม

(โปรดดูรายละเอียดใน
https://deepsouthwatch.org/th/blogs/ustaz-shukur?page=6)

สำหรับครั้งนี้ท่านกรุณาถ่ายถอดข้อคิดหลายประเด็นเช่น

-กีฬาฟุตบอลเป็นที่นิยมแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ อยากจะให้ทุกท่านผลักดันกีฬาฟุตบอลในโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่ความถนัดในด้านนี้ เพราะบางครั้งสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล แต่เราไม่ควรลืมหลักการศาสนา
-อยากให้ทุกท่านสร้างพื้นที่หรือสนามฟุตบอลในโรงเรียนของท่าน และสามารถให้ชุมชนเข้ามาใช้บริการและมีส่วนร่วมในการกิจกรรมด้านกีฬา
-อยากเห็นนักกีฬาฟุตบอลที่มาจากโรงเรียนเอกชนสอนศาสนามากกว่านี้ เพราะเด็กนักเรียนเหล่านี้เบื้องต้นถูกฝึกฝนในเรื่องระเบียบวินัยและมารยาทที่สอดคล้องกับอิสลามเป็นต้นทุนอยู่ และมาเสริมทักษะทางด้านกีฬาฟุตบอลต่อไป
ท้ายสุดท่านให้ทัศนะว่า “โควิด เป็นวิทยปัญญาที่พระเจ้าส่งมาจากฟ้าเพื่อเป็นบทเรียนทั้งวงการฟุตบอลและทุกวงการ”

หมายเหตุ
ประมวลภาพดูได้
https://www.facebook.com/1245604111/posts/10224016110210992/?extid=mE6qIFtv89j1ddr5&d=n

 1,146 total views,  2 views today

You may have missed