มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปิดฉากการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข ทีมตำบลบางนาค คว้าแชมป์ รับเงินรางวัล 200,000 บาท ขณะที่อาลีฟ ผสข.SPMC ในฐานะ ผจก.ทีม เผยดีใจสุด ทีมคว้าแชมป์ ยันกีฬา สร้างรักสามัคคี

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ รายงาน..

(8 ก.ย. 63) ที่สนามกีฬามหาราช อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส นายนิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี พ.ศ. 2563 โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส เขต 2 นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก – ลก เข้าร่วมในพิธีปิดการแข่งขัน
สำหรับในช่วงแรกเริ่มต้นด้วยการแข่งขันฟุตบอล VIP ระหว่างทีมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , ศิลปิน พบกับ ทีมหัวหน้าส่วนราชการ ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , ศิลปิน เอาชนะ ทีมหัวหน้าส่วนราชการไปได้ 3 ต่อ 1


ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลสันติสุขคู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างทีมตำบลสะเตง จังหวัดยะลา เสื้อสีเหลือง กับทีมตำบลบางนาค จังหวัดนราธิวาส เสื้อสีเขียว ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมตำบลบางนาค จังหวัดนราธิวาส เอาชนะไปได้ 2 ต่อ 0 คว้าแชมป์ ครองถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และเงินรางวัล 200,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมตำบลสะเตง จังหวัดยะลา ได้รับถ้วยรางวัล เงินรางวัล 150,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีมตำบลมูโนะ จังหวัดนราธิวาส รับถ้วยรางวัล เงินรางวัล 100,000 บาท รองชนะเลิศ อันดับ 3 ได้แก่ ทีมตำบลมะนังยง จังหวัดปัตตานี รับเงินรางวัล 80,000 บาท พร้อมเหรียญรางวัลในทุกรางวัลตามลำดับ
ทั้งนี้ ในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข รอบชิงชะเลิศ นายนิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ประธานในพิธีได้มอบถ้วยรางวัล และเงินรางวัลให้กับทีมนักกีฬา พร้อมกล่าวให้โอวาท และปิดการแข่งขัน


สำหรับการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข รอบชิงชนะเลิศ ประจำปี พ.ศ. 2563 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2563 ณ สนามกีฬาสันติสุข และสนามกีฬามหาราช อ.สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมีตัวแทนนักกีฬาจาก 4 จังหวัด คือ จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลา (4 อำเภอ) รวม 15 กลุ่ม 16 ทีม จาก 290 ตำบล เข้าร่วมชิงชัย เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนในกลุ่มเครือข่ายมีการตื่นตัวในการเล่นกีฬาเป็นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัย ส่งเสริมให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด สร้างระเบียบวินัย และน้ำใจนักกีฬา ตามคำขวัญของการแข่งขันฟุตบอลสันติสุข ที่ว่า “กีฬาสร้างฝัน เพื่อสันติสุข”
ด้านนายอาลีฟ มามะ ในฐานะ ผู้จัดการทีม ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส ในฐานะทีมผู้ชนะ แน่นอนที่สุด ทุกคนดีใจครับ ซึ่ง ในห้วงปีที่ผ่านมา การแข่งในโครงการดังกล่าวทีมบางนาค เป็นรองแชมป์ ฟุตบอลสันติสุข จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ในปีนี้เราได้ทบทวนข้อบกพร่องที่ผ่านมา จึงได้แก้ไขปัญหาและวางแผน วางระบบนักเตะ การเตรียมทีมเป็นเวลา ก่อนแข่งขัน 1 ปี นักเตะทุกคนมีความตั้งใจในการฝึกซ้อมเป็นอย่าง ทุกคนรักษาวินัย เพื่อการแข่งขัน และในปีนี้ เราทำได้อย่างที่เราวางเป้าหมาย และเป็นทีมกำชนะเลิศ แชมเปี้ยน ประจำปี 2563 ความดีทั้งหมดต้องยกให้ผู้จัดการทีม โค๊ช และนักบอลในทีมทุกคน และ ผู้ที่สนับสนุนทุกคนครับ อย่างก็ดี ครับฝากถึงเยาวชน ประชาชนทุกคน มาเล่นกีฬา และห่างไกลยาเสพติด เพื่อพัฒนาบ้านเราก้าวหน้าต่อไป

 866 total views,  2 views today