เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.ด่านเบตง เพิ่มความเข้มข้น คนไทยที่ทำงานในประเทศมาเลเซีย คนขับรถบรรทุก หลังมาเลเซียประกาศปิดด่านบูกิตกายูฮิตัม (Bukit Kayu Hitam) เป็นการชั่วคราว

แชร์เลย

Betong news   รายงาน.

(13ก.ย.63) ที่ด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้ามกับด่านเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง ด่านศุลกากรเบตง กอ.รมน.จ.ยะลา ตชด. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กองอำนวยการร่วมประสานงานประจำด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ยังคงกวดขันในการตรวจสอบประวัติ เเละวัดอุณหภูมิคนขับรถบรรทุกผลไม้ เเละรถบรรทุกน้ำยางที่มาจากประเทศมาเลเซีย รวมไปถึงคนไทยที่ทำงานในประเทศมาเลเซีย ที่เดินทางเข้าประเทศ หลังประเทศมาเลเซียประกาศมิให้บุคคลใดเดินทางเข้าและออกผ่านด่านบูกิตกายูฮิตัม (Bukit Kayu Hitam) เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 25 ก.ย. 2563 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะทำให้คนไทยไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยทางด่านบูกิตกายูฮิตัมและด่านสะเดา จ.สงขลา ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว และเลือกเดินทางกลับประเทศไทยทางด่านเบตง จ.ยะลา ด่านสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และด่านวังประจัน จ.สตูล แทน โดยสามารถลงทะเบียนขอหนังสือรับรองการเดินทาง ผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://dcaregistration.mfa.go.th และขอให้ดำเนินการขอใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่า ‘fit to travel’ ที่มีอายุไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง และกรุณาเดินทางให้ถึงด่านก่อนเที่ยงวันของวันที่ระบุในหนังสือรับรองการเดินทางซึ่งเป็นไปตามวันที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้ และกรุณาเตรียมเอกสารหนังสือรับรอง ฯ ใบรับรองแพทย์ และหนังสือเดินทางให้พร้อมแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองด้วย


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพิ่มความเข้มในการคัดกรองคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย และเข้มงวดในการตรวจคัดกรองพนักงานขับรถและผู้ติดตามประจำรถบรรทุกสินค้าจากประเทศมาเลเซียที่เข้าออกด่านเบตง หลังจากพบการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 ระลอก 2 เพิ่มขึ้นของประเทศมาเลเซีย ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อรวม 9,868 คน เสียชีวิตแล้ว 128 คน โดยทุกคนต้องผ่านการคัดกรองตั้งแต่ย่างเข้าสู่ประเทศไทย ต้องผ่านการฉีดยาฆ่าเชื้อสัมภาระ ซักประวัติ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมกักตัว 14 วัน ที่ศูนย์ Local Quarantine ประจำอำเภอ ส่วนพนักงานขับรถและผู้ติดตามประจำรถบรรทุกสินค้าทางการเกษตรจากประเทศมาเลเซีย ที่เข้า-ออก ทางด่านเบตง ซึ่งในเเต่ละวัน จะมีรถบรรทุกผ่านด่านใน อ.เบตง จ.ยะลาประมาณ 30-50 คันต้องผ่านการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง และปฎิบัติตนตามมาตรการป้องกันโรค COVID-19 สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง ไม่อนุญาตให้คนขับพักค้างคืน โดยจะต้องนำสินค้ามาลงใกล้ด่าน เเล้วกลับทันทีก่อนด่านปิด ในเวลาประมาณ 16.30 น. เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการระบาดของเชื่อไวรัสโควิด 19

 908 total views,  2 views today

You may have missed