เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน.คณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ พบผู้นำศาสนายะลา ยืนยันเดินหน้าสร้างความเข้าใจกับประชาชน

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน.

( 11 กย.63 ) ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา พลเอกวัลลภ รักเสนาะ หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมคณะทำงาน ได้เดินทางเข้าพบและประชุมหารือกับนายหะยีอิสมาแอ ฮารี ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา โดยมีคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลาร่วมให้การต้อนรับ

พลเอกวัลลภ รักเสนาะ หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า การเดินทางลงมาในพื้นที่ครั้งนี้ ต้องการมาพบปะกับพี่น้องประชาชนและองค์กรต่างๆในพื้นที่จังหวัดยะลา และปัตตานี และได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยียนประธานกรรมการอิสลามประจําจังหวัดยะลาด้วย ซึ่งจากการที่คณะทำงานได้มารับฟังข้อเสนอแนะในวันนี้ทางผู้นำศาสนาในพื้นที่ได้ให้คำแนะนำ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในอนาคต โดยเฉพาะการส่งเสริมด้านการศึกษา อัตลักษณ์ ของพื้นที่ การสร้างความเข้าใจลดความหวาดระแวงของประชาชนกับประชาชน รวมทั้งประชาชนกับภาครัฐ ตลอดจนการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในด้านผลกระทบโควิด-19

พลเอกวัลลภ รักเสนาะ หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังระบุด้วยว่า ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นปัญหาภายในของประเทศไทย ดังนั้นการสร้างความเข้าใจร่วมกันระหว่างคนในพื้นที่ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก เราพยายามเดินทางไปพบปะกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ให้ได้มากที่สุด เพื่อประมวลถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วก็นำไปพูดคุยกันเพื่อหาทางออก ส่วนปัญหาเรื่องของความรู้สึกของประชาชนที่มีต่อการแก้ปัญหาในพื้นที่นั้น ทางรัฐบาลพยายามแก้ไขแต่ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ต้องสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจให้เกิดขึ้น ถึงจุดหนึ่งก็จะสามารถคลี่คลายปัญหาความขัดแย้ง หรือความไม่เข้าใจ ความไว้วางใจกันได้ แต่อย่างไรก็ตามรัฐบาลและภาคส่วนต่างๆพยายามที่จะทำให้ประชาชนเกิดความไว้วางใจ ทั้งจากประชาชนด้วยกันเอง และประชาชนกับเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งได้มีการกล่าวไปข้างต้นแล้ว

///////////////////////////////////////////////////////

 

 621 total views,  2 views today

You may have missed