เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาส..ยิงดับ 2 ศพ หักหลังค้ายาเสพติดที่ศรีสาคร

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ รายงาน..

เมื่อเวลา 07.39 น. วันที่ 5 ก.ย. 63 ร.ต.อ.สุรชัย พันหล่อมโส รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต 2 ศพ ที่ขนำภายในสวนมังคุด ซึ่งตั้งอยู่บ้านสกูปา ม.8 ต.ศรีสาคร จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉลอง รัตนภักดี รอง ผกก.สส.สภ.ศรีสาคร และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบภายในขนำร้างมีศพนายกามา มะแซ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/3 บ้านซากอ ม.1 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส นอนจมกองเลือดอยู่โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธไม่ทราบชนิดและขนาดที่บริเวณหน้าอก 1 นัด และศพ น.ส.รุสนานี แวดือแม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 บ้านอีนอ ม.2 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นทอมนอนจมกองเลือดอยู่ข้างศพนายกามา โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันที่บริเวณหน้าอกและหัวไหล่ซ้าย รวม 2 นัด

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบยาบ้า จำนวน 300 เม็ด บรรจุใส่อยู่ถุงพลาสติกสีฟ้า จำนวน 1 ถุงตกอยู่ในขนำ พร้อมด้วยยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม จำนวน 2 ขวด และน้ำต้มใบกระท่อมจำนวนหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลศรีสาคร เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมาเวลา ประมาณ 00.30 น. มีชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 3 – 4 นัดซ้อน แต่ไม่มีใครเอะใจ จนกระทั่งในช่วงเช้ามีชาวบ้านกำลังเดินทางไปกรีดยางพาราโดยผ่านสวนมังคุดจุดเกิดเหตุ และได้พบศพผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย นอนจมกองเลือดอยู่จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ฉลอง รัตนภักดี รอง ผกก.สส.สภ.ศรีสาคร เปิดเผยว่า จากการเช็คประวัติผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย คือนายกามา และ น.ส.รุสนานี เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร จับกุมคดียาเสพติดมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้คาดว่า น่าจะเป็นพรรคพวกในกลุ่มของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน และมักจะใช้ขนำจุดเกิดเหตุในการรวมตัวเพื่อเสพยาเสพติด รวมทั้งนัดแนะส่งมอบยาเสพติด แต่เหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้คาดว่า น่าจะตกลงปัญหาเรื่องผลประโยชน์จากยาเสพติดไม่ลงตัว คนร้ายซึ่งเป็นสมาชิกในกลุ่มจึงได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงจนเสียชีวิตทั้ง 2 คน ก่อนที่จะหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนหาเจ้าของขนำจุดเกิดเหตุ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้หรือไม่ เพื่อแกะรอยไปยังกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

////////////////////////////// 5 กันยายน 2563

 861 total views,  2 views today

You may have missed