พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“อัล-อัซฮัร” ออกมาประณามขบวนการไซออนิสต์ที่ข่มขู่จู่โจมผู้สูงวัยชาวปาเลสไตน์ และอัซฮัรแสดงออกถึงความร่วมมือช่วยเหลือเขาอย่างเต็มที่

แชร์เลย

*** “อัซฮัร” กล่าวประณามขบวนการไซออนิสต์ ***
“อัล-อัซฮัร” ออกมาประณามขบวนการไซออนิสต์ที่ข่มขู่จู่โจมผู้สูงวัยชาวปาเลสไตน์ และอัซฮัรแสดงออกถึงความร่วมมือช่วยเหลือเขาอย่างเต็มที่

เป็นการข่มขู่ที่ป่าเถื่อนสุดที่ทหารบางคนของกลุ่มขบวนการไซออนิสต์ได้ลงมือได้กระทำต่อผู้สูงวัยชาวปาเลสไตน์วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2563 (เมื่อวาน ตามปรากฎในภาพประกอบ)
#الأزهر يدين اعتداء الكيان الصهيوني على مسن فلسطيني ويعرب عن كامل تضامنه معه
يدين #الأزهر_الشريف بشدة الاعتداء الوحشي الذي قام به بعض جنود الكيان الصهيوني على مسن فلسطيني، اليوم الثلاثاء، أثناء قمع وقفة منددة بالاستيطان على أراضي بلدتي جبارة وشوفة بمحافظة طولكرم شمالي الضفة الغربية المحتلة.
“อัซฮัร” กล่าวแสดงออกถึงให้ความร่วมมือช่วยเหลือของอัซฮัรอย่างเต็มที่กับฮีโร่ ผู้กล้าหาญท่านนี้ที่ปกป้องแผ่นดินของเขาในสภาพที่ยึดมั่นว่าเป็นประเทศเขา เพื่อต่อสู้คัดค้านพวกยึดครองประเทศอย่างเดรัจฉานที่ไม่เห็นค่าของเกียรติความเป็นมนุษย์ และสิทธิมนุษยชน ย้ำว่า ท่าทีของอัซฮัรคือไม่ยอมรับการเมืองของการยึดครองของขบวนการไซออนิสต์ในการกระทำต่อประชาชนชาวปาเลสไตน์ที่ต้องถูกกดขี่ข่มเหง ที่ต้องสูญเสียทั้งเกียรติ และชีวิตและยังจะละเมิดสถานศักดิ์สิทธิ์ (ด้านหลักความเชื่อ)
ويعرب الأزهر الشريف عن كامل تضامنه مع هذا البطل الذي يدافع عن أرضه، متشبثاً بعلم بلاده، ضد المحتل الغاشم، الذي لا يدرك قيمة الكرامة الإنسانية وحقوق الإنسان، مؤكدا موقفه الرافض لسياسات الاحتلال الصهيوني في التعامل مع #الشعب_الفلسطيني المقهور الذي يُستباح عرضه ودمه وتُنهب مقدراته وتنتهك مقداساته.
“อัซฮัร” เรียกร้องผู้เข้มแข็งทั้งหลาย และทุกองค์กรนานาชาติให้ประณาม และยุติการข่มขู่ข่มเหงครั้งแล้วครั้งเล่า อีกทั้งร่วมอัซฮัรร่วมมือช่วยเหลือต่อการปกป้องทั้งลูกหลานชาวปาเลสไตน์ และอดทนในการเผชิญต่อการจู่โจมกดขี่ข่มเหงของขบวนการไซออนิสต์
ويدعو الأزهر الشريف جميع القوى والمنظمات الدولية إلى إدانة ومنع تلك الاعتداءات المتكررة، مجددا تضامنه مع نضال أبناء الشعب الفلسطيني وصمودهم في مواجهة تلك الاعتداءات.

ถอดความ อิสมาอีล สิงหาด
ที่มา เพจ الأزهر الشريف
วันที่ 2 กันยายน 2563

 654 total views,  4 views today

You may have missed