เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กกต.ยะลา คัดเลือกหมู่บ้านปากบาง เป็นหมู่บ้านนำร่องในการรณรงค์หมู่บ้านไม่ขายเสียง ของจังหวัดยะลา

แชร์เลย

(31ส.ค.63) ที่ห้องประชุมโรงแรมการ์เด้นวิวเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้แก่เครือข่ายและสร้างพลเมืองคุณภาพ ตามโครงการสร้างจิตสำนึกพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตย โดยมีผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กรรมการหมู่บ้าน อสม. และกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย หมู่บ้านปากบาง หมู่ที่ 8 ตำบลตาเนาะแมราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จำนวน 80 คน เข้าร่วม
นายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา ได้คัดเลือกหมู่บ้านปากบาง เป็นหมู่บ้านนำร่องในการรณรงค์หมู่บ้านไม่ขายเสียง ของจังหวัดยะลา โดยศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล พร้อมจัดการอบรมให้ความรู้แก่ครือข่ายและสร้างพลเมืองคุณภาพให้กับชาวบ้านหมู่บ้านปากบาง เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสร้างจิตสำนึกพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งและประชาชนทั่วไป เพื่อให้เครือข่ายและประชาชน มีความรู้ความข้าใจเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย พร้อมส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกของประชาชนให้เห็นความสำคัญและเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองและการมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการเลือกตั้ง ก่อนลงไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่โดยนำความรู้ไปเผยแพร่แก่ประชาชนได้อย่างถูกต้อง และเพื่อรองรับภารกิจการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยประชาชนในหมู่บ้านปากบาง มีความเข้มแข็ง มีความรัก ความสามัคคี ที่ผ่านมาได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งระดับชาติ และระดับท้องถิ่น 60 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป มีความเป็นประชาธิปไตยมาก
สำหรับการจัดการอบรมในครั้งนี้ ทีมวิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมกรเลือกตั้งประจำจัหวัดยะลา ได้อบรมให้ความรู้ความข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาริบโตยอันพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ มีส่วนร่วมทางการเมือง และการตรวจสอบการเลือกตั้งของพลเมือง วางแผนการขับเคลื่อนศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล .และหมู่บ้านรณรงคีไม่ชายเสียง เป็นต้น

 620 total views,  2 views today

You may have missed