พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.เดินหน้าให้ความรู้แก่บุคลากรเครือข่ายงานด้านยุติธรรมในพื้นที่ จชต. เสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อการดำเนินงานของภาครัฐ

แชร์เลย


กลุ่มงานบริหารงานยุติธรรมและอำนวยความเป็นธรรม กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. จัดกิจกรรมอบรมการสร้างการรับรู้กระบวนการยุติธรรมเพื่อส่งเสริมให้เกิดความเชื่อมั่นต่อการดำเนินงานของภาครัฐ รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม 2563 ณ โรงแรมการ์เด้นวิวเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยในวันนี้ (24 สิงหาคม 2563)เวลา 13.30 น. นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ โดยมี นางอาดีลา บูเดียะ ผู้อำนวยการกลุ่มงานบริหารงานยุติธรรมและอำนวยความเป็นธรรม กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. นายอดิศักดิ์ สุทธิโยธิน อัยการจังหวัดยะลา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย บุคลากรในกระบวนการยุติธรรมเครือข่าย ศอ.บต.ปฏิบัติหน้าที่ประจำสำนักงานอัยการจังหวัด เรือนจำประจำจังหวัด สำนักงานยุติธรรม สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ จำนวน 61 คน เข้าร่วม


นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.เปิดเผยว่า ศอ.บต.ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ไขและพัฒนาในทุกมิติร่วมกับทุกส่วนตลอดมาในด้านการอำนวยความเป็นธรรม เพื่อลดเงื่อนไขการเข้าถึงการอำนวยความเป็นธรรม การรับเรื่อง ร้องทุกข์-ร้องเรียน ให้คำปรึกษาทางกฎหมาย โดยเฉพาะการสื่อสารของผู้มาติดต่อที่ใช้ภาษาถิ่นกับหน่วยงานราชการ และวันนี้ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกท่านใช้ความรู้ที่ได้ในวันนี้มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานให้มากที่สุด
อย่างไรก็ตาม กิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการอำนวยความเป็นธรรม รวบรวมปัญหาและอุปสรรค์วิเคราะห์แนวทางในการพัฒนางานด้านการอำนวยความเป็นธรรม สรุป และจัดทำข้อเสนอแนะสำหรับการพัฒนางานด้านการอำนวยความเป็นธรรม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อการดำเนินของรัฐต่อการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

///////////////////////

 638 total views,  2 views today

You may have missed