มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ลูกน้อยพราก 5 เดือนเหตุประเทศปิดโควิด สู่อ้อมกอดแม่แล้ว กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วน ก่อนกักตัว 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโรค

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว/สาเล็ม/ปัตตานี..


หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางด้านนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่แพทย์ และ พยาบาลโรงพยาบาลปัตตานี ได้จัดเตรียมรถพยาบาล พร้อมทั้งติดข้อความสติ๊กเกอร์ที่รถพยาบาลว่า รถพยาบาลฉุกเฉินสำหรับมารดาและทารก เพื่อนำ นางสาว นูรฮาลีซา เจะอาแว อายุ 18 ปี เดินทางไป ที่ด่านสะเดา อ.สงขลา เพื่อรับลูกน้อย ดช.อิรฟาน ทิพยอและ อายุ 5 เดือนเศษ ที่จะเดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย หลังจากที่ต้องผลัดพรากผู้เป็นแม่ ตั่งแต่ วันที่ 18 มีนาคม 2563 เนื่องจากผู้เป็นแม่ต้องเดินทางกลับมาเพื่อต่ออายุพาสปอร์ต แต่กลับเข้าประเทศไม่ได้เนื่องจากทางประเทศมาเลเซียปิดด่าน เพราะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ซึ่งทำให้ ผู้เป็นแม่ไม่ได้เจอหน้าลูกน้อยอีกเลย โดยเดินทางออกจากโรงพยาบาลปัตตานีเมื่อเวลา 06.30 น. และเดินทางถึงด่านสะเดา เมื่อเวลา 08.30 น. ก่อนจะดำเนินการ เรื่องเอกสารเพื่อรับตัวเด็ก จนสิ้นสุดขั้นตอนเมื่อเวลา 09.00 น. จากนั้นจึงเดินทางออกจากด่านสะเดา เพื่อเดินทางกลับมาที่โรงพยาบาลปัตตานี โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลปัตตานี จำนวน 3 นาย พร้อมแต่งกายด้วยชุดป้องกันโรค คอยดูแลตลอดเส้นทาง


สำหรับบรรยากาศที่โรงพยาบาลปัตตานี ทางครัวครัวของน้อง อิรฟาน โดยมี นายมูฮัมหมัด ทิพยอและ อายุ 28 ปี ผู้เป็นพ่อ และ ด.ญ ฟิรดาว ทิพยอและ อายุ 1 ขวบ 9 เดือน พี่สาว พร้อมทั้งครอบครัว ต่างรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ที่จะได้เจอ ดช.อิรฟาน ซึ่งทุกคนต่างรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเวลา 10.50 น. รถของโรงพยาบาลปัตตานีที่รับตัว ดช.อิรฟาน ก็มาถึง โดยทุกคนต่างรีบลุกไปรับเพื่ออยากเจอหน้าเด็กน้อย แต่เนื่องจากเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี ทางเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้พาผู้เป็นแม่และเด็กน้อยเข้าสู่สถานที่กักกันตัวทันที่ ที่ห้อง 401 ตึกเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ทันที เพื่อเข้าสู่การกักตัว 14 วัน โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้โดยเด็ดขาด

ทางด้านนางสาว นูรฮาลีซา เจะอาแว กล่าวว่า ตนเองรู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้เจอลูกอีกครั้ง เจอกครั้งแรกก็ได้บอกกับลูกว่า นี้แม่ของหนูนะ อยากขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือให้ตนกับลูกได้เจอหน้ากันอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานราชการ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน ของคุณผู้ที่ช่วยประสานงาน และที่สำคัญ อยากขอบคุณประชาชนทุกท่านที่ช่วยกันบริจาคช่วยเหลือให้ตนได้เจอกับลูก รวมถึงท่านเลขา ศอ.บต. ที่ช่วยบริจาคส่วนตัวอีก 5 หมื่นบาท ขอบคุณทุกภาคส่วนจริง


สำหรับ ดช.อิรฟาน ทิพยอและ อายุ 5 เดือน 6 วัน เกิดเมื่อวันที่ 27 ก.พ.63 แต่เนื่องจากเป็นการเกิดก่อนกำหนด ทำให้ต้องพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลกาจัง รัฐสลางอร์ ประเทศมาเลเซีย จนกระทั้งวันที่ 18 มี.ค. ผู้เป็นแม่ต้องเดินทางกลับเพื่อมาต่อพาสปอร์ต จึงได้ขออนุญาตจากทางโรงพยาบาล เพื่อดำเนินการต่ออายุให้แล้วเสร็จ แต่ปรากฏว่า หลังจากเดินทางเข้าไทยแล้ว ไม่สามารถเดินทางกลับเข้าประเทศมาเลเซียได้ เพราะประเทศมาเลเซียทำการปิดด่าน เนื่องจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ทำให้ผู้เป็นแม่ไม่สามารถเดินทางไปเจอหน้าลูกได้ จนได้รับการช่วยเหลือจากทางภาครัฐและภาคประชาชนในการช่วยเหลือบริจาคค่าใช้จ่ายในการดูแลเด็กตั่งแรกเกิดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายรวมแล้ว กว่า 2 แสนบาท ทำให้ในวันนี้สามารถที่จะนำลูกน้อยกลับสู่อ้อมกอดแม่ได้อีกครั้ง

 645 total views,  4 views today