เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาฯ ศอ.บต. เผย กรณีให้ความช่วยเหลือ หญิงคลอดบุตรก่อนกำหนดมาเลเซีย ติดปัญหาโควิด-19 ไม่ได้พบหน้าลูก 5 เดือน คาด กต.จะสามารถนำบุตรกลับมาให้ได้เร็ววัน

แชร์เลย

รพี  บรรณาธิการข่าว..

(4 สิงหาคม 2563) พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เผยถึงกรณีการลงพื้นที่เยี่ยมและให้ความช่วยเหลือ นางสาว นูรฮาลีซา เจะอาแว อายุ 18 ปี ลูกจ้างร้านอาหารต้มยำกุ้งในประเทศมาเลเซียได้คลอดลูก ณ โรงพยาบาล Kajangรัฐสลางอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ได้ให้ความช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว คาดว่า กระทรวงการต่างประเทศจะสามารถนำบุตรกลับประเทศไทยได้ในเร็ววันนี้

นางสาว นูรฮาลีซา ได้คลอดลูกก่อนกำหนด ทำให้บุตรมีน้ำหนักตัวเพียง 1.1 กก ส่งผลให้เด็กต้องเข้าตู้อบ นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด จากนั้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา นางสาว นูรฮาลีซา เจะอาแวได้เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อดำเนินการต่อวีซ่า ที่อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และเข้าประเทศมาเลเซียไม่ได้ เนื่องจากการประกาศปิดประเทศจากสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา ทำให้นางสาว นูรฮาลีซา ต้องเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดปัตตานี และไม่ได้พบลูกเป็นเวลา 5 เดือนแล้ว จึงขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ

ทั้งนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ในฐานะหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ที่ไม่ทอดทิ้งคนไทยด้วยกัน ในวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และพร้อมช่วยเหลือในด้านการส่งเสริมอาชีพ ตลอดจนความเดือดร้อนในทุกด้าน และได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลบุตร ซึ่ง นางสาว นูรฮาลีซา ต้องจ่ายเงินเป็นค่ารักษาพยาบาลแก่โรงพยาบาล เป็นจำนวนเงิน 2 แสนบาท โดยเลขาธิการ ศอ.บต. ระบุว่า เป็นความช่วยเหลือจากคนไทยด้วยกัน โดยไม่คำนึงว่าเป็นคนศาสนาใด ขอเป็นคนไทยเราก็พร้อมช่วยเหลือเช่นเดียวกับการให้ความช่วยเหลือนายมะยากีดอมะ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายบุกทำร้ายร่างกาย จนแขนขวาขาด ที่ประเทศมาเลเซีย เนื่องด้วยความขัดแย้งส่วนตัว แต่ภาครัฐก็พร้อมยื่นมือเข้าให้ความช่วยเหลือเพียงเพราะเป็นคนไทย พร้อมยืนเคียงข้าง และไม่ทิ้งประชาชนไว้ข้างหลัง

หมายเหตุ เนื้อข่าวศูนย์ประชาสัมพันธ์ ศอ.บต.

 646 total views,  2 views today

You may have missed