เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง-คัดเลือกทหารเกณฑ์ เข้มข้นยุคโควิด-19

แชร์เลย


เบตง-การตรวจเลือกทหารกองเกินที่ อ.เบตง จ.ยะลา ยุคโควิด19 เจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม ฝ่ายความมั่นคงดูแลรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณอย่างเข้มงวดเช่นกัน
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 24 ก.ค.63 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา พ.ท.จตุพล ศรีเกตุ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่3 กรมทหารราบที่152 ได้เป็นประธานการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการประจำปี2563 โดยมีชายไทยผู้ที่ถึงเกณฑ์คัดเลือกซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเบตง เดินทางมารายงานตัวตามหมายเรียก เพื่อคัดเลือกทหารกองประจำการเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศทั่วไปตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเบตง ได้แจกหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เจ้าหน้าที่และผู้เข้ารับการตรวจเลือกทุกคน ส่วนบรรดาญาติมิตรของผู้ที่มาคัดเลือกทหาร ที่มาคอยให้กำลังใจลูกหลาน ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปบริเวณที่มีการตรวจเลือก จนกว่าจะถึงช่วงเวลาจับสลากถึงจะอนุญาตให้เข้าไปลุ้นเชียร์ได้เพื่อเป็นการเว้นระยะห่าง ป้องกันความแออัด ป้องกันไวรัสโควิด19 ส่วนการรักษาความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.44 ทหาร ฝ่ายปกครองดูแลพื้นที่โดยรอบบริเวณสถานที่คัดเลือกทหารกองประจำการ


พ.ท. จตุพล ศรีเกตุ ประธานการตรวจเลือกเปิดเผยว่า การคัดเลือกและการตรวจเลือกในวันนี้ คณะกรรมการจะกระทำด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส โดยจะคัดเลือกผู้ที่มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีขนาดร่างกายตามที่ราชการกำหนด ไม่มีโรค ที่ขัดต่อการรับราชการทหาร และมีการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 อย่างเข้มงวด จึงอาจทำให้การคัดเลือกทหาร มีความแตกต่างจากทุกปีที่ผ่านมา อย่างอำเภอเบตงปกติจะคัดเลือกทหารเพียงวันเดียว แต่ปีนี้ ได้แบ่งเป็น 2 วัน วันแรก จะเป็น ชายไทยที่มีอายุ 21 ปี บริบูรณ์ มีภูมิลำเนาอยู่ในตำบลอัยเยอร์เวงและตำบลตาเนาะแมเราะ ส่วนในวันพรุ่งนี้เป็นตำบลเบตง ตำบลยะรมและตำบลธารน้ำทิพย์
สำหรับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินของ อ.เบตง การคัดเลือกทหารกองประจำการประจำปี 2563 ต้องการชายไทยเข้ารับราชการทหารจำนวน 53 นาย แยกเป็นทหารบก 36 นาย ทหารเรือ 17 นาย ซึ่งมีผู้เข้ารับการตรวจเลือกทั้งสิ้น 527 คน ผู้ที่ถูกคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการในส่วนของกองทัพบก จะไปรับการฝึกที่ จังหวัดทหารบกทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ส่วนกองทัพเรือจะไปรับการฝึกที่ศูนย์การฝึกทหารใหม่จังหวัดชลบุรี

 633 total views,  2 views today

You may have missed