เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงเรียนเปิดแล้ว “เพื่อนหนูไม่ได้มาเรียนเพราะติดที่มาเลเซียช่วงโควิด” วอนสื่อและสมาคมปอเนาะเพื่อช่วยเหลือ

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ) Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน

(2 กรกฎาคม 2563) เพื่อนสองคนของเด็กหญิงซัลมี บ่อสูและซูซี่ บ่อสูนักเรียนโรงเรียนศาสนบำรุง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาแจ้งผ่านผู้อำนวยการโรงเรียนศาสนบำรุงว่า เพื่อนทั้งสองเป็นเด็กเทพาในช่วงปิดภาคเรียนก่อนโควิด ทั้งสองคนไปทำงานหาเงินเพื่อเป็นค่าเล่าเรียนและช่วยพ่อแม่ที่ประเทศมาเลเซียปรากฎว่าช่วงโควิดประเทศมาเลเซียปิดทำให้ไม่สามารถกลับไทยได้ส่งผลให้ปัจจุบันก็ไม่สามารถมาโรงเรียนด้วยเช่นกันดังนั้นทางผู้อำนวยการโรงเรียนศาสนบำรุงนางสาว สาเร๊าะ ล่าเต๊ะจึงขอฝากเรื่องนี้กับสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม(ปอเนาะ)จังหวัดสงขลา(ผ่านผมและบาบอฮุสนี ในฐานะเป็นที่ปรึกษาสมาคม)และนายตูแวดานียา มือรีงิง นักข่าวรวมทั้งคณะทำงานช่วยเหลือคนไทยในมาเลเซียช่วงโควิดให้ช่วยเหลือเพื่อสามารถนำบุคคลทั้งสองกลับมา ในขณะเดียวกันบาบอฮุสนี บินหะยีคอเนาะได้นำเรื่องนี้เข้าสู่สมาคมและประชาสัมพันธ์ให้โรงเรียนต่างๆช่วยสำรวจนักเรียนอื่นๆด้วยเพื่อได้ช่วยเหลือไปพร้อมกัน


หลังจากนั้นบาบอฮุสนี ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวผ่านไลน์ผู้บริหารสมาคมทันทีโดยมีใจความว่า “แจ้งเพื่อนผู้บริหารทุกท่าน… ช่วยเช็ค​นักเรียนที่ไปทำงานมาเลเซีย​ช่วงปิดเทอมก่อนโควิดและไม่สมารถกลับบ้านได้.. หากมีขอให้ส่งชื่อและเบอร์ติดต่อที่มาเลเซีย.. ทางผู้ประสานงานช่วยเหลือ​คนไทยที่ต่างแดนจะเข้าไปช่วยพากลับบ้านครับโดยส่งเรื่องผ่านไลน์และเบอร์ส่วนตัวท่าน099-3629988”
ในขณะเดียวกันนายตูแวดานียา มือรีงิง รับปากจะช่วยเหลือเต็มที่ขอให้ประสานมาไม่ว่าผ่านเบอร์โทรศัพท์/ไลน์ท่าน0897321987หรือสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดสงขลา

 718 total views,  2 views today

You may have missed