เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้า หน.พรรค พปชร.ตามคาดคะแนนเอกฉันท์ ส่วน สัมพันธ์ (ส.ส.บีลา นราธิวาส) แน่นปึ๊ก รั้งเก้าอี้ กรรมการบริหารพรรคอีกสมัย

แชร์เลย

ทีมข่าวการเมือง รายงาน..

(28 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม มติการเลือกหัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรคพลังประชาชารัฐล่าสุด  โดยนายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.นราธิวาส เขต 2 หรือ (ส.ส.บีลา) กล่าวว่า มติเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน. 2563 จัดขึ้นที่ที่​ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม เมืองทองธานี หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมใหญ่สามัญ พรรคพลังประชารัฐ ประจำปี 2563 การลงคะแนนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค ก็เป็นไปตามที่สื่อมวลชนได้คาดการณ์เอาไว้ โดยเฉพาะตำแหน่งหัวหน้าพรรค คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ได้ 516 คะแนน โดยคะแนนเป็นเอกฉันท์  ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายอนุชา นาคาศัย ได้ 485 คะแนน และตำแหน่งเหรัญญิกพรรค คือ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ได้ 480 คะแนน

ซึ่งถือว่าที่ประชุมใหญ่มีมติเป็นเอกฉันท์เลือก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยไม่มีการเสนอชื่อผู้อื่นมาแข่งขันชิงตำแหน่งแต่อย่างใด และเป็นไปตามคาดหมาย ของสื่อมวลชนก่อนหน้านี้

ส่วนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อีก 23 คน ได้แก่

1.นายสันติ พร้อมพัฒน์

2.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

3.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

4.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

5.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

6.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

7.นายวิรัช รัตนเศรษฐ 

8.นายไพบูลย์ นิติตะวัน

9.นายสุชาติ ชมกลิ่น

10.นายอิทธิพล คุณปลื้ม

11.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

12.นายสุพล ฟองงาม

13.นายพงษ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ

14.นายชาญวิทย์ วิภูศิริ

15.นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์

16นายนิโรธ สุนทรเลขา

17.นายไผ่ ลิกค์

18.นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ

19.นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์

20.นายสุรชาติ ศรีบุศกร

21.นายนิพันธ์ ศิริธร

22.นายประภาพร อัศวเหม และ 

23.นายสกลธร ภัททิยกุล

ทั้งนี้ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ (ส.ส.บีลา)  ได้กล่าวขอขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชารัฐ และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐทุกท่าน ที่ได้มอบโอกาส ให้ผมได้ทำงานในตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค อีกสมัย และได้กล่าว ขอบคุณประชาชน จ.นราธิวาส เขต 2 ที่ส่งกำลังใจ แรงเชียร์ เสมอมา และขอบคุณประชาชนชาวจังหวัดนราธิวาส ทุกคน ในฐานะผู้แทนราษฎร ผู้แทนของประชาชน จะเดินหน้าทำหน้าที่ เพื่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ เปลี่ยนโลโก้พรรคใหม่ จากสัญลักษณ์รังผึ้งหกเหลี่ยมลายธงชาติ เป็นวงกลม

  โดยสื่อถึงความหมาย พลังแห่งความสามัคคีกลมเกลียว นั่นเอง

 1,063 total views,  2 views today

You may have missed