เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าปัตตานี สร้างสัมพันธ์ภาครัฐกับภาคีเครือข่ายภาคประชาชน แก้ไขปัญหายาเสพติดแบบมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืน

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  รายงาน..

(22 มิ.ย. 63) จังหวัดปัตตานี สร้างสัมพันธ์ภาครัฐกับภาคีเครือข่ายภาคประชาชน แก้ไขปัญหายาเสพติดแบบมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืน ที่โรงแรมปาร์ค อิน ทาวน์ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการเสริมสร้างเครือข่ายการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบมีส่วนร่วมจังหวัดปัตตานี ประจำปี 2563 และบรรยายพิเศษ ให้ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานยาเสพติด ทหาร ตำรวจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กำนัน ครู กศน. และผู้นำศาสนา รวม 96 คน เพื่อสร้างสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐกับภาคีเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี มีส่วนร่วมในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด อย่างยั่งยืน สามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างตรงเป้าหมายมีประสิทธิภาพ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ปลัดจังหวัดปัตตานี นายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วม

ทั้งนี้ กรมการปกครอง ส่งเงินจัดสรรงบประมาณเบิกจ่ายแทนกัน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ที่ทำการปกครองจังหวัดปัตตานี เพื่อจัดสรรให้ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดปัตตานี จัดทำโครงการเสริมสร้างเครือข่ายการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบมีส่วนร่วม

โดยมีหลักสูตรการฝึกอบรม ได้แก่ 1.ระบบกลไกการดำเนินงานตามแนวทางการบำบัดฟื้นฟูโดยกรมีส่วนร่วมของชุมชน 2.กระบวนการสร้างจิตสำนึกของชุมชนให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั้งภาครัฐและประชาชนในการแก้ไขปัญหายาเสพติด 3.แนวทางการสร้างความร่วมมือป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ของผู้นำชุมชน 4.การสร้างทัศนคติเชิงบวกต่อผู้ใช้ยาเสพติดผู้เสพคือผู้ป่วย เช่น การสื่อสารเชิงบวกต่อผู้ผ่านการบำบัด ๆ การสร้างเครือข่ายการทำงานเป็นทีม เทคนิคการสอนแบบมีส่วนร่วม และ 5.การทำกิจกรรมกลุ่ม นำเสนอผลการระดมสมอง

 620 total views,  2 views today

You may have missed