พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ร.ร.จงฝามูลนิธิ อ.เบตง จ.ยะลาทำความสะอาดอาคารต่างๆของโรงเรียน พร้อมประชุมสร้างคามเข้าใจกับผู้ปกครอง ตามวิถี New Normal เพื่อเตรียมความพร้อมรับการเปิดภาคเรียน

แชร์เลย

Betong news รายงาน..


(19 มิ.ย.2563) นางธาอร มณีสุรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนจงฝามูลนิธิ ได้ร่วมกันทำความสะอาดอาคารต่างๆของโรงเรียน รวมถึงห้องเรียน ห้องพักครู ห้องน้ำ ลานกีฬา โรงอาหารตามแนวทางป้องกัน COVID-19 พร้อมแต่งแต้มสีสันวาดสตรีทอาร์ต ตัวการ์ตูนนิทาน ซุเปอร์ฮีโร่สู้โควิด-19 ตามผนังอาคารเรียนและกิจกรรมของโรงเรียน


นางธาอร มณีสุรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนจงฝามูลนิธิ กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้มีการประชุมสร้างคามเข้าใจกับผู้ปกครอง ตามวิถี New Normal เพื่อเตรียมความพร้อมรับการเปิดภาคเรียนที่ 1/2563 ในวันที่ 1 ก.ค. นี้ โดยต้องมีการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิทุกคน ก่อนเข้าโรงเรียน นักเรียนและคุณครู ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในโรงเรียน ล้างมือบ่อย ๆ มีช่วงเวลา และจุดบริการให้เด็กไปล้างมือ มีจุดล้างแอลกอฮอล์เจล และให้เด็กหลีกเลี่ยงจุดเสี่ยงสัมผัสร่วม เช่น ราวบันได ลูกบิด จัดโต๊ะเรียนให้มีระยะห่างกัน 1-2 เมตร ลดจำนวนเด็กต่อชั้นเรียน และเว้นระยะห่างของพื้นที่อื่น ๆ ในโรงเรียน เช่น โรงอาหาร สนามเด็กเล่น มีการทำความสะอาดบ่อยขึ้น โดยเฉพาะห้องน้ำที่เด็กใช้ร่วมกัน จุดเสี่ยงสัมผัส เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ลูกบิด ราวบันได ลดกิจกรรมที่จะเกิดความแออัด เช่น การแข่งกีฬา ให้ผู้ปกครองปรับตัว ตั้งแต่การมาส่งลูก การเตรียมตัวลูกก่อนมาโรงเรียน การฝึกให้เด็กสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และเข้าใจว่าต้องล้างมือ และเว้นระยะห่างจากเพื่อน

 1,239 total views,  2 views today

You may have missed