พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หาดทิพย์ ร่วมเทศบาลเบตง ชมรมบอล THE KOP BETONG ร่วมจุดประกาย ความหวัง มอบอุปกรณ์กีฬา และขอให้เล่นกีฬามาตรการป้องกันโควิด 19

แชร์เลย

ทีมข่าว.Betong news รายงาน..

(10 มิ.ย.63) ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เป็นตัวแทน บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับชมรมฟุตบอลอำเภอเบตง กลุ่ม THE KOP BETONG ร่วมกันจุดประกายความหวัง มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเยาวชนอำเภอเบตง เพื่อเป็นการการสนับสนุนและส่งเสริมนักกีฬาในอำเภอเบตงได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ฝึกฝนและพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของวงการฟุตบอลไทย รวมทั้งปลูกฝังในเรื่องของ ความมีน้ำใจนักกีฬา โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง ให้น้องๆได้เรียนรู้ถึงการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

จากนั้นรักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ได้ตรวจดูความพร้อมมาตรการคัดกรองการเข้าใช้สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า ในช่วงที่มีการปิดสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง ตามมาตรการการควบคุมสถานการณ์ การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID – 19) เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลได้ทำการปรับปรุงซ่อมแซมสนามกีฬากลางที่ชำรุดเสียหายให้กลับมาสามารถใช้งานได้ดีดังเดิม ขณะนี้ได้กลับมาเปิดให้ประชาชนได้มาออกกำลังกายแล้ว หลังจากที่ปิดการให้บริการเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19)

โดยมีข้อปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) และกำหนดให้ ประชาชน ร่วมมือกัน กับเจ้าหน้าที่กองการศึกษาในการคัดกรอง และ ป้องกัน ดังนี้ สำหรับการเข้าใช้สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง ให้ เข้า-ออก สนามทางหน้าสนามฝั่งไม่มีหลังคา ให้ทุกคนทำการลงทะเบียนการเข้าใช้พื้นที่ทุกครั้ง จะมีการวัดไข้ รวมทั้งใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ทุกครั้ง ห้ามผู้ที่มีไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก หรือเหนื่อยหอบ ใช้บริการสถานที่ออกกำลังกาย ให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาเมื่อเข้ามาภายในสนามกีฬากลาง ยกเว้นขณะออกกำลังกาย หลีกเลี่ยงการพูดคุยระยะใกล้ชิด หรือการพูดคุยเกินจำเป็น ระหว่างการเดิน วิ่ง หรือออกกำลังกาย เว้นระยะห่างกับผู้ใช้บริการคนอื่น ๆ ไม่น้อยกว่า 2 เมตร

ตลอดเวลาที่ใช้บริการ กรณีที่เป็นการเดิน-วิ่ง ให้มีระยะเยื้องกัน หรืออยู่คนละแนวเส้นทางเพื่อป้องกันการสัมผัสเชื้อโรคจากผู้อื่น ให้ล้างมือด้วยสบู่และน้ำ หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ และหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า ตา ปาก จมูก โดยไม่จำเป็น ห้ามถ่มน้ำลายหรือสั่งน้ำมูก ลงพื้น เพราะอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อผ่านสารคัดหลั่งได้ ดูแลสุขลักษณะของตนเอง หลังจากออกกำลังกาย (เดินหรือวิ่ง) เสร็จแล้วให้ออกจากสนาม ไม่อนุญาตให้รวมกลุ่ม หรือจับกลุ่มพูดคุยกันในสนาม และ ทั้งนี้ขอความร่วมมือทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการของสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตงที่กำหนดไว้ ตามประกาศ ตลอดจนข้อปฏิบัติในการออกกำลังกาย และใช้ลู่วิ่งอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ของทุกคน

 

 649 total views,  2 views today

You may have missed