มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รถตู้ฯยะลา เปิดใช้บริการวันแรก หลังหยุดให้บริการ 2เดือนกว่า

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา..


จากกรณี นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ออกคำสั่งมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 จ.ยะลา ให้ผู้ประกอบการรถโดยสาร งดเดินรถรับ – ส่ง ผู้โดยสาร ระหว่างจังหวัดที่มีพื้นที่ จ.ยะลา เป็นจุดต้นทางหรือ ปลายทางเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.63 ที่ผ่านมานั้น เพื่อป้องกันและควบคุมมิให้มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขยายพื้นที่ในวงกว้าง


( 8 มิ.ย.63 เวลา 07.00 น.) ที่ บริษัทสหยะลาขนส่ง จำกัด เลขที่ 170 ถ.ธนวิถี เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นบริษัท สัมปทานการเดินรถตู้ระหว่างยะลา – หาดใหญ่ และพื้นที่อื่นๆในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บรรยากาศทั่วไปในช่วงเช้านี้ มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา และในพื้นที่ใกล้เคียง เริ่มเข้ามาใช้บริการรถตู้โดยสารอย่างคึกคัก โดยมีการเปลี่ยนแปลง จุดจำหน่ายตั๋ว มีความกว้างกว่าเก่า การถ่ายเทอากาศโล่งสบายมากขึ้น มีการจัดเตรียมแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือ ผู้ที่มาใช้บริการ ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนนำมาทุกครั้ง และเขียนที่อยู่ของบัตรประชาชนอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งสวมหน้ากากทุกครั้งอีกด้วย และจัดเว้นระยะห่างของผู้มาใช้บริการ ส่วนรถตู้โดยสาร 1 คัน มีที่นั่ง จำนวน 9 คน พร้อมพนักงานขับรถยนตร์ รวม 10 คน ส่วนรถบัสโดยสาร 6 ล้อ 1 คัน มีที่นั่ง จำนวน 13 คน พร้อมพนักงานขับรถยนตร์ รวม 14 คน โดยมีการเว้นระยะห่างของการนั่งของผู้โดยสาร ป้องกันการป้องกันและควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมอย่างเคร่งครัด อีกด้วย สำหรับค่าโดยสารยะลา – หาดใหญ่ ยังใช้ระบบปกติ(ราคา120บาทต่อคน)


สำหรับสถานการณ์โควิด-19 จ.ยะลา พบผู้ป่วยสะสมคงที่ จำนวน 133 ราย รักษาหาย สะสม จำนวน 131 ราย เสียชีวิตสะสม 2 ราย ปัจจุบัน จ.ยะลา มีผู้ป่วยรักษาใน โรงพยาบาลศูนย์ยะลา(ส่งจากด่านปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา) ยืนยันสะสม 1 ราย พบเชื้อรายสุดท้าย เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกัน เป็นวันที่ 28 ซึ่งเป็นโซลสีเขียวทั้ง จ.ยะลา อีกด้วย อย่างไรก็ตามพี่น้องประชาชนในพื้นที่จะต้องปฎิบัติตนตามมาตรการ ล้างมือ สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ทำความสะอาด หลีกเลี่ยงแออัด เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะมีการแพร่ระบาดในระลอกสอง


น.ส.อานีดา บายอ อายุ 22 ปี นึกศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินท์ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชน สำหรับผู้ที่จะใช้บริการรถตู้โดยสาร ให้ขึ้นรถตู้ คันละ จำนวน 9 คน ตนเองก็ยินดีและก็ดีแล้ว ตนเองมีความกังวลนิดหน่อย เพราะว่าเป็นรถตู้ ทุกคนก็รู้ดีว่ารถตู้มีความแคบภายในของผู้โดยสาร แต่ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็มีการลดจำนวนต่อคัน ก็ยังดี

 

 1,146 total views,  2 views today